คนนี้นอนไม่หลับ เลยออกมาเดืนเล่นข้างนอก เดินเมอๆเผลอมองไปบนฟ้า สายตาไปสบเข้ากับดาวหนึ่งดวง มันช่างงดงามจับใจเหลือเกิน แต่ที่น่าเศร้าใจนัก ที่ได้เห็นดาวอีกดวง ลอยเข้ามาใกล้ดวงดาวที่ฉันชอบ ดูครอบเคียร์กันช่างสุขเหลือล้น หากหาคำเปรี่ยบเทียบได้ ช่างรักกันหวานแหว มีแต่คำจ๊ะๆๆๆจ๋าๆๆ แล้วเมื่อเอากลับมาคิด กลับมามองดูตัวฉัน มันก็มาสะกิดหัวใจฉัน แล้วก็มีความรู้สึกอิจฉาดาว ที่มีทั้งความรักมีทั้งความสุข ไม่เหมือนกับตัวฉันเลยสักกะนิด ที่คืนแล้วคืนเล้า ต้องนอนเหงาเพียงลำพัง
15 กันยายน 2547 06:52 น. - comment id 331716
สวัดีครับ............. ผมเข้ามาอ่านกลอนเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี หาก ผลิใบ ยังอยู่ก็จะคอยให้ความอบอุ่นเช่นนี้ตลอดไป กำลังใจจากข้างในส่วนลึก ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
15 กันยายน 2547 18:17 น. - comment id 332017
อย่าน้อยใจ วันนั้นของเราก็ต้องมี เชื่อแม่มดนะ =^__________^=
17 กันยายน 2547 11:00 น. - comment id 333072
เข้าไปลงทะเบียนแก้ไขตัวสะกดได้นะคะ พอถึงหน้าส่วนตัวแล้วก็ ไปท้ายบทกลอน เครื่องหมาย ลูกศร ธนูขวาสุดจะลบความเห็นท้ายบท แต่ถ้า เครื่องหมายอันในซ้าย จะเป็น ตัวแก้ไขบทกลอนนะคะ มาเอาใจช่วยให้เขียนหนังสือสะกดให้ถูกน่ะคะ เช่น คนนี้...น่าจะเป็น คืนนี้ ใช่ไหมคะ เดืนเล่น คงเป็น เดินเล่น นะคะ เดินเมอๆ สงสัยจะเป็น เหม่อๆ ดูครอบเคียร์กัน..อันนี้ไม่เข้าใจ หรือจะแปลว่า คลอเคลีย กัน คะ ? เอาใจช่วยให้สะกดถูกนะคะ มาอ่านค่ะ