๏ ใบตองแต่งพุ่มซุ้ม..............ทรงพนม แทนสิขเรศสม.....................เสกสร้าง สุเมรุสมาคม........................ครบหมู่ มวลเหล่าเทพล้อมข้าง...........เขตไหว้บายศรี ฯ ๏ บัดพลีบวงเพื่อเชื้อ.............เชิญขวัญ ขอประสิทธิประสาทสรรค์.......เสร็จได้ ดังพราหมณ์พร่ำรำพัน............ร้องเพรียก พาสู่องค์ลงใกล้....................กลับเหย้าเยอขวัญ ฯ ๏ อย่าทันเที่ยวเถื่อนถ้ำ..........แถวไพร หลงสถิตสถานไกล...............สกัดกั้น จงฟื้นตื่นหลงใหล..................แล้วกลับ รู้รับเสียงเรียกนั้น..................เหนี่ยวเข้าคืนองค์ ฯ ๏ บรรจงแต่งพุ่มซุ้ม...............ทรงพนม เสนอดอกผกาชม..................ชื่นเน้อ ญาติมิตรสมาคม...................ครบหมู่ คอยอยู่มาเถิดเย้อ.................อย่าลี้เลยขวัญ ๚ะ ๑๔ กันยายน ๒๕๔๗
14 กันยายน 2547 11:49 น. - comment id 331001
สวัสดีครับ มาอ่านเพื่อเป็นกำลังใจให้คนดี
14 กันยายน 2547 13:10 น. - comment id 331087
เพราะจังเลยค่ะ เหมือนกำลังในอยู่ในพิธีฟังคำเชิญขวัญนั้นค่ะ ............................................................................................... ลี่...ผู้มาเยือน .
14 กันยายน 2547 21:17 น. - comment id 331542
ขวัญเจ้าหลงด่านด้าว แดนใด โปรดกลับบ้านเร็วไว อย่าช้า มัวเพลินอยู่ดงไพร คืนถิ่น ไยปล่อยให้เหว่ว้า ประทับเข้าตัวตน
14 กันยายน 2547 21:58 น. - comment id 331587
อาหมอคะ เรียม รออยู่กระไดค่ะ เชิญขึ้นเรือนได้หรือยังเจ้าคะ โอ๊ย .. อย่าเขวี้ยงจาน ..