สองนักล่า

นกตะวัน


เสือดาวร้ายหมายล่าฆ่างูเหลือม		
แหย่ปากเอื้อมแอบกระชากลากงูไหว
งูเอี้ยวทันหันหน้าอ้าปากไว			
เกือบกัดได้เสือดาวโลดโดดตัวลอย
เสือแว้งกัดตัดคอข้อต่องู			
เจ้าเหลือมสู้สวนกลับงับไม่ปล่อย
แต่งูอวบยวบใหญ่มิใช่น้อย			
พยัคฆ์ค่อยคลายแรงแข็งแกร่งพลัน
ไอ้เหลือมรัดตวัดร่างอย่างผูกเชือก		
เจ้าดาวเกลือกกลิ้งหงายกายบิดสั่น
คำรามร้องก้องป่าพงหญ้านั้น		
ลำตัวหันเหกลับรับร่างงู
แล้วเสียงลั่นสนั่นดังฟังได้ยิน			
พยัคฆ์สิ้นสูญชีวิตเลิกคิดอยู่
กระดูกแหลกแตกดับยับคดคู้		
ปล่อยเจ้างูลากไปได้เสือกิน
เพชรพระอุมา ตอนไพรมหากาฬ เล่ม 3 บท 28
13 กันยายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 กันยายน 2547 22:45 น. - comment id 330707

    ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ แต่ตอนนี้อ่านแล้วหวาดเสียวยังไงบอกไม่ถูกเลย อิอิ
  • tiki

    13 กันยายน 2547 23:11 น. - comment id 330745

    เก่งได้รอบตัวค่ะ
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    14 กันยายน 2547 11:34 น. - comment id 330963

    สวัสดีครับ
    
    มาอ่านเพื่อเป็นกำลังใจให้คนดี
    
    
  • ฟา

    23 กันยายน 2547 12:32 น. - comment id 336639

    เป็นฉากที่ตื่นเต้น ๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน