เชื่อนะ.. ว่าไม่ได้กลัว

..สีน้ำฟ้า..

เหมือนเปรียวเจ้าเหมียวอ้วน
กลิ้งตัวม้วนทำยักท่า
กลับตัวตีลังกา
แต่ทว่าลุกไม่ขึ้น
สองขาตะกายฟ้า
ช่วยด้วยจ้าตายน้ำตื้น
ยังอยากลุกมายืน
แต่ก็ฟื้นตัวไม่ทัน
โอเล่ หนูมาแน่ะ
ทีนี้แหละรีบพลิกผัน
กลับตัวรี่เร็วพลัน
รีบหุนหันไปตั้งตัว
วิ่งมานั่งพิงฝา
หลบกายามุมสลัว
เปล่ากลัวครับ ไม่กลัว
แค่ตั้งตัวเท่านั้นเอง				
comments powered by Disqus
  • ..สีน้ำฟ้า..

    13 กันยายน 2547 05:10 น. - comment id 330115

    อ่ะ .. ไปเจอลิงค์ โอเล่ ในพันธ์ทิพย์ เลยเอามาฝากค่ะ..
    
    จะได้ดูโอเล่ ในเวอร์ชั่นเป็น ๆ กันบ้าง
    
    http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W3010160/W3010160.html#2
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    13 กันยายน 2547 07:10 น. - comment id 330181

    สวัสดีครับ.............
    
            เข้ามาอ่ากลอนเพื่อเป็นกำลังใจให้คนดี
    
    ตื่นแต่เช้าลืมตาขึ้นมาแจม
    เช้าวันนี้หน้าชะแล่มจิตแจ่มใส
    เข้ามาอ่านข้อความจากข้างใน
    ส่งดวงใจและคำเป็นกำลัง
    
    
  • แม่มดน้อยค่ะ

    13 กันยายน 2547 13:29 น. - comment id 330275

    ทั ก ท า ย โ อ เ ล่
    ส วั ส ดี พี่ แ จ ม ค่ ะ
    
    คิ ด ถึ ง จั ง
    
    =^_______^=
    
  • เมกกะ

    13 กันยายน 2547 15:10 น. - comment id 330316

    เขียนได้ดีมากครับ
    
    อ่านแล้วอารมดี๊ดีขึ้นมามากกว่าเดิม
    
    ^______________________^ ยิ้มกว้าง ๆ กับความน่ารักของบทกลอนครับ
    
    +-*-+-*-+  +-*-+-*-+ปู้ชายอารมดี๊ดี+-*-+-*-+  +-*-+-*-+
    
  • หมอกจาง

    13 กันยายน 2547 15:26 น. - comment id 330330

    กลอนน่ารักจัง..
    
    .. เจ้าโอเล่นี่ตัวจริงท่าจะน่ารักน่าดู..
    
    .. แมวลายเสือที่บ้านชอบมาพันแข้งพันขาให้อุ้ม พอเราอุ้มปั๊บก็เริ่มดิ้น แถมมองหน้าส่งเสียงประท้วงอีกต่างหาก ทำนองว่า จะอุ้มทำไม ปล่อยเดี๋ยวนี้ อ้าว.. :)
  • ..สีน้ำฟ้า..

    23 กันยายน 2547 02:56 น. - comment id 336432

    **ถึงหมอกจาง**
    
      ชีวิตแมว ๆ นี่บางทีก็ยากเข้าใจเหมือนกันเนอะ. ..
    
    และทักทายคุณเมกกะ, น้องนก แม่มดน้อย, ผลิใบฯ ด้วยจ้า..
    
    ป.ล. น้องนกก็หายเงียบไปนานเลยนะ เอ.. แต่ว่าพี่ไม่ได้มา หรือ น้องนก หายกันแน่นะ..
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน