ไม่ใช่หินหรือดินที่ไร้ค่า

ต้นน้ำ...ลำธาร

ทุกที่มาของความรัก
คือจุดเริ่มต้นของความทุกข์
ทุกที่ที่มีความสุข
จะจบลงด้วยทุกข์และน้ำตา
*********
ฉันไม่ใช่หิน ไม่ใช่ดิน ที่ไร้ค่า
ไม่ใช่คนคั่นเวลา ไร้ความหมาย
ฉันไม่ใช่ ท่อนไม้ หรือท้องทราย
ที่จะได้ ทนทุกข์และน้ำตา
*********
ฉันไม่ใช่ท้องฟ้า ที่ใจกว้าง
ฉันไม่ใช่ดอกหญ้าที่ทนเขว้งขว้าง อยู่ตามถนน
ฉันไม่ใช่หญิงเหล็ก ไม่ใช่คนวิเศษ เป็นแค่คนนึงคน
ไม่สามารถเก็บความทุกข์ทน..อยู่ในใจ
ฉันก็เป็นแค่ มนุษย์หนึ่งคน
ที่จำกัดความอดทนได้ไม่นาน รู้ไหม
เป็นแค่มนุษย์คนนึง ที่รู้สึกได้ถึงคำว่าเสียใจ
เป็นมนุษย์คนนึงที่สัมผัสได้ ถึงความเหงาเหมือนกัน
อยากจะขอร้องเธออะไรสักอย่าง
โปรดอย่าทำให้อ้างว้าง โดดเดี่ยว จะได้ไหม
ฉันก็คนเหมือนกัน มีชีวิตมีจิตใจ
มีบางอารมณ์ที่อ่อนไหว..และต้องการใครสักคน..อยู่ข้างเคียง				
comments powered by Disqus
  • ม.ปณิธาน

    12 กันยายน 2547 02:07 น. - comment id 329359

    ความหมายดีนะครับ เข้ามาชื่นชมบทกลอน ;)
  • เมกกะ

    12 กันยายน 2547 09:37 น. - comment id 329460

    คนบางคนที่ทำให้เราเสียใจ
    
    เขาคงนึกว่า การเสียใจนั้นมีเฉพาะในคนอื่นนะ
    เมกเคยเสียใจมาก และก็คงมีคนเคยเสียใจเพราะเราเหมือนกัน
    
    ไม่อยากเสียใจเพราะใคร  และไม่อยากให้ใครเสียใจเพราะเรา
    
    คุณเขียนได้ดีมากนะครับ  ว่าง ๆ จะแวะมาอ่านงานของคุณเรื่อย ๆ ครับ
  • Robert TingNongNoi

    12 กันยายน 2547 10:03 น. - comment id 329477

     
    ้ขียนออกมาได้ซึ้งกินใจมากเลยครับ
    น่าประทับใจในความสามารถ  ๚ะ๛
    
    size> 
  • ..สีน้ำฟ้า..

    12 กันยายน 2547 19:39 น. - comment id 329808

    แม้แต่ดิน แต่หิน ยังมีค่า
    อย่าไปเสีย น้ำตา ให้ความเหงา
    ต่อไปนี้ เรื่องเรา เป็นเรื่องเล่า
    ขอให้เจ้า ใสชื่น ทุกคืนวัน
    
    แหะ แหะ กระท่อนกระแท่นอีกตามเคยกับกลอนแปด..
    
    อย่างไรก็อย่าเศร้าให้มากนักนะคะ น้องหญิง
    มาอยู่เป็นเพื่อนจ้า
    
    
  • ลอยไปในสายลม

    12 กันยายน 2547 22:11 น. - comment id 329948

    หวานซึ้งค่ะ 
    
    แวะมาทักทายค่ะ อิ อิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน