เพื่อสิ่งที่ดีกว่า

นิติ

เชื่อฟัง  เชื่อใจ  ไร้เหตุผล
เชื่อคน  ปล้นใจ  ไร้เสน่ห์หา
เชื่อรัก   หนักอก  ชกอุรา
เชื่อว่า   หารัก    เพื่อพักใจ
เชือถือ  ความดี   มีเหตุผล
เชื่อตน  ค้นหา   ความสดใส
เชื่อว่าดี  มีจริง    อิงอะไร
เชื่อใน   ความเมตตา  การุณ
สองสิ่ง   ทิ้งไป   ไร้สุข
เอาสนุก   ทุกข์มา  เกื้อหนุน
จงทำดี   มีเมตตา  มาแทนคุณ
ได้บุญ  จุนเจือ   เผื่อแผ่กัน
โลกเรา   เนาใน   ใจโฉด
โลกโลด  โลกเต้น  เห็นสวรรค์
เห็นชั่ว   ตัวดี      บี้ตะบัน
ห้ำหั่น     ปั่นโจร  โยนทิ้งธรรม
ช่วยกัน   ขันอาสา  มาเริ่ม
เพิ่มเติม  แต่งแต้ม   โลกช้ำ
สวยสง่า   ฟ้าใส     ไกลกรรม
โลกดำ   เปลี่ยนสี   ฝีมือเรา				
comments powered by Disqus
  • วฤก

    25 พฤศจิกายน 2544 11:57 น. - comment id 20874

    ดีครับ ความคิดดี ๆ เพื่อสังคมที่ดีกว่าปัจจุบัน
  • dokkoon

    25 พฤศจิกายน 2544 13:22 น. - comment id 20889

    เชื่อว่า - เชื่อถือ -  เชื่อใน -  ตัวพวกเรา จะช่วยกันทำให้ได้สิ่งที่ดีกว่า  กลอนเพราะมากเล่นคำเก่งจัง ได้ความหมายที่ดีด้วย
  • วัฒน์ ฒนรัตน์

    25 พฤศจิกายน 2544 18:52 น. - comment id 20932

    เยี่ยมเลยครับ ใครได้อ่านก็จะพากันเข้าใจในตนมากขึ้น
  • โคลอน

    25 พฤศจิกายน 2544 22:26 น. - comment id 20977

    เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ
  • mono

    25 พฤศจิกายน 2544 22:38 น. - comment id 20982

    กลอนเพราะ...แต่งเก่งจังเลยค่ะ...ยกนิ้วโป้งให้อีกคนนึง
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    26 พฤศจิกายน 2544 05:08 น. - comment id 21041

    ยอด..ยอด..ยอด... ดีจังเลยนิติ... นี่แหละกลอนของนิติ เอกลักษณ์เลย... จ้า...
  • แพรวา

    26 พฤศจิกายน 2544 12:41 น. - comment id 21087

    ดีดี มองโลกในแง่ดีเข้าไว้..อิอิ
  • กุ้งถุงทอง

    26 พฤศจิกายน 2544 19:03 น. - comment id 21139

    ชอบกลอนแบบนี้ของนิติมากครับ
  • นิติ

    27 พฤศจิกายน 2544 12:39 น. - comment id 21271

    ขอบคุณทุกคนครับ จะรักษาคำชมนี้ไว้ครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน