แบ่งปัน.....ฝันแก่เด็ก....
ถิ่นไท
ตอนเมื่อฉัน เป็นเด็ก ตัวยังเล็ก ๆ
ฉันเคยเก็บเหล็ก เศษพาสติก ไปขาย
นั้นเป็นหนทางสุดท้าย ที่ฉันจะมีกิน
ฉันไม่เคยถวิล ว่าจะได้เรียนหนังสือ
เพียงมีอาหารมื้อต่อมื้อกิน ก็สุขินพอ
มาตอนนี้ ฉันจากบ้านมา
ไกลสุดลูดหูลูกตา ถ้าจะมอง
และฉันไม่เคยลืม อดีตที่ผ่านมา
ฉันแอบเห็นน้ำตา เด็ก ๆ ในแดนไกล
เดี่ยวนี้ก็สุขใจ เพราะฉันได้แบ่งปันความสุขที่ฉันมี
ให้เด็ก ๆ พ้นราคี มีโอกาส เรียนหนังสือ
ทั้งยึดถือในทางดี.............
ฉันเห็นว่า การแบ่งปัน เป็นสุขขั้นพิเศษ
แสนดีเลิศ ไม่เป็นภัย หากใจใส
ไม่เห็นแก่ได้เกินไป ในครรไล
มีกินมีใช้ รู้จักแบ่งปัน..............