ทะเลหนอทะเล ใยเจ้าชอบพัดชอบเคลื่อนไหว ใยเจ้าไม่ยอมหยุดนิ่งแล้วหลับไหล รู้ไหมเจ้าเอาคลื่นซัดมาคราได้ เหมือนชีวิตนี้หยุดเคลื่อนไหว เหมือนชีวิตมีมรสุมมากมาย เหมือนอะไรที่ลึกไม่หยังรู้ได้ เหมือนคนไร้สิ้นชีวาวาย เหมือนหัวใจฉีนสลาย เมื่อคลื่นกระทบริมหาดทราย แล้วกลับไปสู่ท้องทะเล หัวใจดวงนี้ของฉัน เหมือนดังทรายที่แห้งแล้ง เมื่อยามไม่มีน้ำทะเลอย่างเธอนี้ ค่อยมาซัดให้ชุ่มฉ่ำ เหมือนคนไร้ไม่มีแรงกำลัง เหมือนกำลังใกล้จะวายชีวา