แด่..ผู้มาเยือน

ปลายภู

***********
เอื่อย เอื่อย เรื่อย เรื่อยสายลมผ่าน
ภายในสะทกท้าน  สั่นไหว
เย็นยะเยือกกรุ่นไอฝนจากแดนไกล
แต่ภายในกลับผ่าวร้อน ยิ่งนัก.
ยังคิดถึงห่วงใย เพื่อนพ้อง
เคยอยู่เหย้าตามครรลองเฝ้าถามไถ่
แต่ฟ้าฝนภัยพิบัติให้ห่างแรมร้างไกล
ขีดเส้นให้ทางเราปิด เพียงคิดไป..
แต่วันนี้ท้องฟ้าเปิดทางกั้น
ให้ทอถักสรรสร้างวิมานฝัน
มีอารมณ์แทนกายสายสัมพันธ์
จินตภาพมโนฝัน อันงดงาม
ความรู้สึกนึกคิด..อิงแอบฝัน
ให้เธอ-ฉันพบพานหว่านอักษร
ด้วยสำเนียงเสนาะกาพย์กลอน
อีกทั้งคติและคำสอนไว้เตือนใจ
********				
comments powered by Disqus
  • Robert TingNongNoi

    9 กันยายน 2547 12:14 น. - comment id 327598

     
    เขียนได้งามดีในลีลาครับ  ๚ะ๛
    
    size> 
  • ดาหลา & ปะการัง

    9 กันยายน 2547 12:54 น. - comment id 327666

    หุหุ..........อ่านแล้ว ให้คิดถึง คนไกล  ซะแล้วค่ะ 
    
    
    
    
    กริ๊งก๊อง ซะ หน่อย
  • รดา

    16 กันยายน 2547 14:55 น. - comment id 332537

    อยากไปเยือน เถื่อนถิ่น บ้านปลายภู
    อยากจะรู้ คนใน เยือกเย็นไหม
    อยากไปเก็บ ซาบซับ รับกลิ่นไอ
    อยากเอาใจ ไปทิ้งไว้  ที่ปลายภู

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน