คติเตือนใจ

มุจลินท์

ตนเตือนตน...ของตนให้พ้นผิด
   ตนเตือนจิต...คิดได้ใครจะเหมือน
      ตนเตือนตน...ไม่ได้ใครจะเตือน
         ตนแชเชือน...ใครจะเตือนให้พ้นภัย				
comments powered by Disqus
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    5 กันยายน 2547 06:59 น. - comment id 324342

    เข้ามาอ่านเป็นกำลังใจให้นะครับ
    
    เขียนได้ดีจริงๆๆๆๆๆๆๆ...
    
    
       
  • Robert TingNongNoi

    5 กันยายน 2547 10:44 น. - comment id 324430

     
    นำข้อคิดที่ดีมากมานำเสนอ ๚ะ๛
    
    size> 
    
  • mee_krabi@hotmail.com

    9 กันยายน 2547 00:30 น. - comment id 327338

    เป็นคำกลอนที่ช่างสรรค์หาจริงๆ นะ  เขียนได้....?  พยายามเข้านะจะรออ่าน
  • ถิ่นไท..........

    11 กันยายน 2547 15:11 น. - comment id 329111

    ของเดิมกล่าวไว้
    จงเตือนตน ของตน ให้พ้นผิด
    ตนเตือนจิต ตนได้ ใครจะเหมือน
    ตนเตือนตน ไม่ได้ ใครจะเตือน
    ตนแชเชือน จงเตือนตน ให้พ้นภัย
    (ตนนั้นแหละเป็นที่พึ่งของตน  คนที่ฝึกตนดีแล้วแล  ย่อมได้ที่พึ่งอันประเสริฐ)  
    เราพึ่งพ่อแม่แต่เบื้องต้น  ต่อไปต้องพึ่งตนเอง  และช่วยเหลือตนเองให้ได้  และจะได้เป็นที่พึ่งของคนอื่นไงครับ.......
    ดีแล้วแหละ ที่ยังจำคำสอน เป็นอนุสรณ์แห่งใจ ที่อาจารย์ท่านให้. หากอาจารย์ทราบว่า ศิษย์ยังจำ  คงปลื้มใจ........

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน