สู้เขานะ

หญ้าสีคราม

หากวันใดเธอเหนื่อยล้าอ่อนแรง
จงกล้าแข็งยืนหยัดอย่าอ่อนไหว
หมดพลังสิ้นหวังกำลังใจ
โปรดจำไว้ยังมีฉันอยู่ทั้งคน
      พ่ายแพ้ไปให้เราลุกขึ้นสู้ใหม่
อย่าใส่ใจชัยชนะที่เราฝัน
แพ้ขนะมันเป็นของที่คู่กัน
อย่าผิดหวังแค่ความพ่ายเพียงฝ่ายเดียว
      แพ้ครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญนัก
ให้ตระหนักอดทนไม่ท้อถอย
ซักซ้อมใหม่มีชัยชนะคอย
อย่ามักน้อยพ่ายแพ้เพียงฝ่ายเดียว				
comments powered by Disqus
  • ลูกกวาดสีฟ้า

    3 กันยายน 2547 22:00 น. - comment id 323373

    ถ้าอย่างนั้นฉันจะสู้
    ยืนหยัดอยู่กับเธอได้ไหม
    ถ้าอย่างนั้นฉันจะก้าวไกล
    เคียงคู่ไปกับใจเธอ
    
    **เขียนได้น่ารักมาเลยจ๊ะ**
  • ฟองอากาศ

    3 กันยายน 2547 22:11 น. - comment id 323397

    ........................................... ;)
    
    
  • Robert TingNongNoi

    4 กันยายน 2547 08:11 น. - comment id 323650

     
    สอนใจออกมาได้ดี ด้วยลีลาที่น่ารัก
    ครับ เป็นคนเรื่องแพ้ชนะมันธรรมดา 
    เพียงแต่ได้ลองทำหรือยังครับ ๚ะ๛
    
    size> 
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน