การที่เราจะคบหาหรือรู้จักใครสักคนไม่ว่าจะในฐานะอะไรก้อตาม สิ่งหนึ่งที่ควรท่องจำไว้อยู่เสมอก็คือ.............................................. คน เป็นสิ่งมีชีวิต ที่มีทั้งด้านบวกและด้านลบอยู่ในนั้น อย่าตั้งใจกับคน 1 คน มากเกินไป เพราะไม่มีใคร อยากเป็นต้นเหตุของความล้มเหลว อย่าคาดหวังกับคน 1 คน มากเกินไป เพราะไม่มีใครสามารถเป็น ทุกอย่างที่ทุกคนอยากให้เป็น อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงคน 1 คน มากเกินไป เพราะนั่นจะทำให้เขาไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง อย่าควบคุมชีวิตคน 1 คน มากเกินไป เพราะมนุษย์มักจะหาวิธีการแทรกตัวเพื่อออกจากกฏที่ถูกกำหนด อย่าบีบบังคับคน 1 คนมากไปกว่านี้ เพราะถ้าคนคนนั้นหลุดจากภาวะบีบ บังคับมาได้ คุณจะกลายเป็นคนที่ถูกหันหลังให้ในทันที เธอ....ลองมองดูฉันดีๆ ฉันมีลมหายใจ ไม่ใช่ภาพวาดที่จะสวยงามอยู่ตลอดเวลา ฉันเองก็เป็น คน เป็นสิ่งมีชีวิตที่มี 2 ด้านเช่นกัน อยากรู้จักใครสักคน ต้องหัดเรียนรู้ ไม่ใช่เปลี่ยนแปลง (สายลมอิสระ)
1 กันยายน 2547 13:18 น. - comment id 320919
ตอบกันมากบ้างนะค่ะเพื่อนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
1 กันยายน 2547 13:18 น. - comment id 320922
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำติชอบทุกคำนะคะ
1 กันยายน 2547 13:25 น. - comment id 320927
ใช่แล้ว! เราก็ว่างั้นแหล่ะ เพราะเราก็เหมือนกัน.......
1 กันยายน 2547 13:40 น. - comment id 320943
ร้อยเรียงออกมาได้....คมมาก ทั้งความคิดและลีลา น่าอิจฉา ความสามารถที่มากมีครับ๚ะ๛ size>
1 กันยายน 2547 13:40 น. - comment id 320944
เคยคาดหวังกับคำว่า เพื่อน มาก พอผิดหวังก็เสียใจ ได้อ่านงานนี้แล้วเข้าใจอะไรๆดีขิ้นค่ะ
1 กันยายน 2547 13:43 น. - comment id 320947
ช่ายๆๆๆๆเราก้อว่างั้นแหละ อิอิ
1 กันยายน 2547 14:33 น. - comment id 320990
ดีค่ะ....ไม่อาจคาดหวังอะไรได้จริง ๆ
1 กันยายน 2547 16:57 น. - comment id 321081
แวะมาอ่านเป็นกำลังใจให้
1 กันยายน 2547 17:49 น. - comment id 321165
ใช่ค่ะ หากเราจะอยากรู้จักใครสักคนเราต้องเรียนรู้ชีวิตเขา มิใช่เปลี่ยนแปลงเขา ชอบจัง