สายลม ในยามดึก

นกตะวัน


ยามดึกดื่นคลื่นซัดสะบัดไหว			
สายลมไกวแกว่งเรื่อยพัดเฉื่อยหา
แว่วเสียงคลื่นฝืนลมดังข่มมา			
ยินผวาเพียงเธอพร่ำเพ้อคอย
ฉันหวนคิดจิตใจให้อาดูร			
ดั่งสิ้นสูญทุกสิ่งนิ่งมิถอย
ใยเธอพรากจากกันเลิกหมั่นคอย		 
เหมือนอยากปล่อยฉันไปไม่หวนคืน
เสียงลมพัดสัมผัสไกวไหวกิ่งไม้		
ดังอยู่ใกล้เกือบชิดแต่จิตฝืน
คล้ายเสียงเธอเผลอเรียกเพรียกฉันคืน		
แต่กลับยืนหยุดนิ่งไม่วิ่งมา
เรานัดกันวันนี้มีลมพัด			
ดึกสงัดสงบคลื่นซัดครืนหา
หนึ่งนาทีที่ฉันนั้นช้ามา			
ใยเธอหาเรื่องกันทิ้งฉันไป
แด่ คุณ Plaing_piu
เจ้าของบทกวี  คิดถึงสายลมดึก 
30 สิงหาคม 2547				
comments powered by Disqus
  • น้องรัก

    31 สิงหาคม 2547 01:59 น. - comment id 319775

    คนเก่งไทยโพเอม
    สุดยอดงานงาม
  • plaing_piu

    31 สิงหาคม 2547 08:48 น. - comment id 319854

    ขอบคุณ...คุณนกตะวัน อย่างมาก
    ไม่ได้ตอบโดยพลัน.......ขออภัยด้วยครับ
    ฝากไว้อีกบทหนึ่งนะ...จากแรงบันดาลใจเพลง
    ลาก่อน...อัสนี &  วสันต์ 
    
    
    เหมือนชะตาให้มาพบแล้วจบเศร้า
    
    เพลงเชือดเงาหัวใจสิ้นถวิลหา
    
    อยากให้จบลบคืนวันพันผูกมา
    
    พูดจากลาหรือไม่.....ใจรู้เอง
    
  • ผลิใบสู่วัยกล้า

    31 สิงหาคม 2547 09:43 น. - comment id 319925

    แวะมาอ่านมาเป็นกำลังใจ
    ไม่ใช่ใครคนกันเอง
     กลอนน่ารักดีนะครับ
    
    
  • Robert TingNongNoi

    31 สิงหาคม 2547 10:26 น. - comment id 319970

     
    กลอนแผ่วพริ้วงดงามปาน
    สายลมพัดเลยครับ ๚ะ๛
    
    size> 
    
  • saisai

    31 สิงหาคม 2547 20:41 น. - comment id 320322

    กลอนนี้เขียนได้กินใจมาก และยังใช้คำที่สละสลวยอีกด้วย ชอบมากค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    31 สิงหาคม 2547 22:01 น. - comment id 320412

    กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ  ชื่นชมในผลงานเสมอนะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน