ชีวิตคนเราเกิดมา มีความทรงจำต่าง ๆมากมาย ทั้งความทรงจำที่เป็น สุข ทุกข์ เศร้า เหงา มากมาย ยิ่งเวลาผ่านไปยิ่งนานเท่าไร ความทรงจำก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น จนบางครั้งที่ ที่เก็บ ความทรงจำเต็ม ไม่สามารถจะเก็บได้อีก คงต้องทิ้งไปบ้างเพื่อให้พื้นที่เหลือว่างพอ ที่จะเพิ่มความทรงจำใหม่ ๆ ที่เราต้องเจออีกมากมายตราบเท่าที่ชีวิตมีอยู่ เลือกเถิดนะ...เลือกเก็บความทรงจำที่ดี ๆ ไว้ เพื่อเป็นกำลังใจในการที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เป็นพลังในการที่จะก้าวต่อไปเพื่อสร้างสรรสิ่ง ดี ๆ คนเราเก็บความทรงจำไว้ที่ไหนนะ ธรรมชาติของร่างกายมักจะกำหนดเก็บที่สมอง หลายคนคงเก็บไว้ที่ก้อนเนื้อเล็กขนาดเท่ากำปั่น หรือบางคนอาจจะเลือกเก็บไว้ในที่ต่าง ๆ อย่างเปรียบเทียบ และสุดท้ายปลดปล่อยความทรงจำไปกับกายที่ไร้วิญญา
25 สิงหาคม 2547 13:57 น. - comment id 316538
เป็นบทความทรงจำที่มีค่าอย่างมากๆจริงๆ
25 สิงหาคม 2547 22:48 น. - comment id 316803
มาเยี่ยมครับมาฟังพรรณาได้งามจริง แก้วประเสริฐ.
26 สิงหาคม 2547 06:54 น. - comment id 316884
จินตนาการและพรรณาออกมา ได้อย่างบรรเจิดกระจ่างใจ ใน หลายความนัยที่ต้องการสื่อสรร แสดงให้เห็นถึงฝีมือ.ในการรัง สรรค์ว่าผู้เขียนนั้นยอดเยี่ยม ๚ะ๛ size>