ถ้าเธอถูกทิ้ง เธอจะยังนั่งนิ่งเหมือนฉันไหม เงียบสงบเว้นเพียงเสียงหายใจ เก็บซ่อนน้ำตาไว้ไหลคนเดียว ถ้าเธอถูกขว้าง สายตาเขาทอดคว้างไม่แลเหลียว เหมือนลอยคอรอคอยอยู่ฝ่ายเดียว กลางกระแสกรากเชี่ยวแห่งคืนวัน ถ้าเธอถูกลืม สิ้นความรักดูดดื่มดังฉากฝัน รักของเขาจัดแจงถูกแบ่งปัน เธอได้เสพแค่ซากมันอย่างหวั่นใจ ถ้าใจเธอแท้ง เธอจะยังเข้มแข็งเหมือนฉันไหม ทนผ่ายผอมตรอมตายท่าหายใจ อย่างที่ฉันทำได้หรือไม่เธอ