เพียงหนังสือในมือเธอ

tiki

เพียงหนังสือในมือเธอ
      หนังสืออะไรใครก็เขียนได้
แต่เล่มนี้ฉันหมายใจมอบให้แม่
เทิดพระคุณแม่ไว้ในดวงแด
สองตาแลเทิดวันกตัญญู
       ก็เป็นเพียงหนังสือในมือเธอ
ไม่ล้ำเลอพราวเพริศไม่เลิศหรู
เพียงแค่คำวิชาค่าคำครู
เพียงแค่บูชาแม่อย่างแท้จริง
      ทั้งตะกุกตะกักพิพักพะวง
ทั้งต้องปลงใจวางข้างทุกสิ่ง
ไม่มือฉกาจวางตลาดก็แอบอิง
ยอดน้อยนิ่งน่าเห็นใจใคร่บอกความ
      ไม่ฉกาจเผยอผงาดขึ้นบินแข่ง
เพียงเสริมแรงวรรณกรรมตอบคำถาม
เพียงส่งค่าจากใจลูกทุกยาม
ให้อ่านงามทุกเวลา..ค่าหัวใจ
      ได้ยิ้มยลปนน้ำตาคราได้อ่าน
งามแม่บ้านผู้อุทิศชีวิตให้
ผู้สร้างเลือดสร้างเนื้อไว้เพื่อใคร...
ชีวิตสอนชีวิตไซร้เพื่อลูกยา
ทิกิ_tiki
วันที่รู้สึกสับสนกับตลาดอลวน
ซึ่งตนเองไม่ชำนิชำนาญ  เพราะเป็นคนเงียบๆ
ไม่ค่อยไปเต้นแร้งเต้นกาว้าวุ่นอะไรกับชาวบ้าน
วันอาทิตย์ ที่ ๒๒ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๔๗
วันที่ ผู้คนปราถนาได้หยิบฉวยหนังสือ ชีวิตสอนชีวิต ของข้าพเจ้าเล่มหนึ่ง
ก็ซึ้งกับความปราถนาดีของผู้คน และ ก็ขออภัยที่ไม่ได้ตอบสนองการตลาด
ท่านอย่างเต็มที่
กราบเรียนท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน หากมีสิ่งใดขาดตกบกพร่อง
และทำให้ท่านไม่สะดวกอย่างใด ข้าพเจ้าขออภัยและขอรับว่าเป็นความผิดพลาดบกพร่อง
ของข้าพเจ้าแต่เพียงผู้เดียว ... ทิกิ_tiki 
ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่สั่งหนังสือคุณทิกิมานะคะ				
comments powered by Disqus
  tiki

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน