ตำราว่าไว้ใจมิตร ผ่องพิศคิดครวญถ้วนถี่ แวดล้อมหน้าหลังยังมี คนดีนี้สานพาลละ มิตรแท้สี่ทำจำพวก ผลบวกคบไปไม่ผละ หนึ่งมีอุปการะ ลักษณะมีสี่ประการ ป้องกันเพื่อนผู้ประมาท มิขาดดูแลทรัพย์สถาน มีภัยพี่งได้ไหว้วาน เจือจานเกินอยู่ดูดาย สองร่วมสุขทุกข์คลุกเคล้า รากเหง้าสี่อย่างวางหมาย เปิดเผยลับตนกลกราย มิพรายลับเพื่อนเกลื่อนไป วิบัติจัดแจงแบ่งกิจ ชีวิตสละแทนให้ได้ สามแนะประโยชน์โทษภัย หัวใจสี่ดวงควงชม คอยปรามยามจิตคิดชั่ว ตั้งตัวความดีมีถม เล่าสู่รู้ความงามคม ทางพรหมสมจิตน์ลิ้นนำ สี่รักภักดีมีมอบ ชื่นชอบสี่แรงแบ่งหนำ ร่วมทุกข์คลุกคลีชี้ธรรม สุขสำราญล้อมพร้อมเดิน ใครติเพื่อนเราเฝ้าแก้ ดีแท้ยืนยันสรรเสริญ มิตรแท้ดังคำจำเริญ เพลิดเพลินคบหาพาที หากได้ใจเพื่อนเหมือนหมาย ใจสบายหายห่วงดวงฉวี รักษาหาไว้ไมตรี สามัคคีดีถนอมยอมอภัย .... เพื่อนแท้มีน้อยคนนัก.. ..
20 สิงหาคม 2547 10:04 น. - comment id 313383
ร้อยเรียงงานกึ่งวิชาการออกมาใน รูปวรรณศิลป์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลงตัว ไพเราะน่าอ่านมากๆเลยครับ ๚ะ๛ size>
20 สิงหาคม 2547 11:22 น. - comment id 313445
ร่ายกลอนหกยกอุทาหรณ์ได้ยอดเลยเพื่อนรัก แก้วประเสริฐ.
20 สิงหาคม 2547 12:58 น. - comment id 313499
มิตรแท้ขนาดนี้หายากจังในยุคนี้ ให้มีซัก 2 ข้อ ก็ดีใจแย่แล้วจ้า ....................................................
20 สิงหาคม 2547 13:31 น. - comment id 313517
คบเพื่อนดีมีหนึ่งถึงจะน้อย ดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยา เหมือนมีน้ำจืดนิดหน่อยด้อยราคา ยังดีกว่าน้ำเค็มเต็มทะเล ลอกเขามาอิ อิ อิ
20 สิงหาคม 2547 14:35 น. - comment id 313546
ดีครับ เนื้อหาหนักแน่น ชี้ความจริงได้ได
20 สิงหาคม 2547 14:50 น. - comment id 313550
ตอบกลับค่ะ: คุณทิงนองนอย.. ก็พยายามเสนองานให้หลากหลายน่ะค่ะ จะได้ไม่เบื่อซะก่อนน่ะค่ะ ................................................................... คุณแก้วประเสริฐ: อืม! กลอนแปดแบบเศร้าๆ แบบคุณแก้วเราก็ไม่ค่อยถนัดเหมือนกันน่ะค่ะ..อยากเขียนได้เพราะๆ บ้างจัง...ฝึกอยู่น่ะค่ะ ................................................................... คุณลี่.. ค่ะ หายากยิ่งจริงๆ.. ................................................................... คุณคนเมืองลิง.. พูดอีกก็ถูกอีกค่ะ ................................................................... คุณเรไร.. กำลังคิดว่าจะเขียนเรื่องทศชาติ..รอหาข้อมูลก่อนค่ะ ยังไงช่วยเสนอแนะด้วยน่ะค่ะ ถ้าบกพร่องตรงไหน ขอเวลากุ้งหาข้อมูลก่อนค่ะ ...................................................................
20 สิงหาคม 2547 22:34 น. - comment id 313784
มีแท้ย่อมมีเทียม คงต้องเตรียมใจเต็มที่ เพื่อนตายยากเต็มที เพี่อนกินนี้มีเต็มเมือง
21 สิงหาคม 2547 04:27 น. - comment id 313911
:)
22 สิงหาคม 2547 19:30 น. - comment id 314822
คุณชัยชนะ: นั่นสิเพื่อนกินตอนนี้ก็หายากเหมือนกันน่ะค่ะ ส่วนมากเธอไปทานกับแฟนหมดแล้ว ....................................................................... คุณ tiki: แวะมาทักทาย ก็ขอบคุณค่ะ.. ........................................................................