เผด็จศึก จงอางยักษ์

นกตะวัน


เจ้าจงอางขวางกั้นพลันยกหัว			
สร้างความกลัวโกลาหลอลหม่าน
ทุกคนถอยค่อยเมินเดินสะท้าน			
ปล่อยจอมพรานรพินทร์คุมถิ่นลำพัง
ถือปืนขู่ชูไว้ไม่อยากฆ่า				
งูก้มมาหมายฉกยกปืนสั่ง
ยิงสวนไปไถลย้อนซ้อนสองครั้ง			
แต่งูยังยืดเยื้อเลื้อยเถือรอ
แล้วเสียงปืนครืนดังจากหลังเกวียน			
ไม่ผิดเพี้ยนพังพาบงูราบหงอ
แงซายโดดโลดมาหน้าลออ				
ชักดาบต่อฟันตวัดตัดคองู
จงอางทรุดหยุดเลื้อยเหนื่อยสุดทน			
โลหิตล้นเรี่ยราดเลือดสาดอยู่
รพินทร์มองจ้องไปใครใคร่รู้				
หนุ่มหนึ่งอยู่ยืนยิ้มเอมอิ่มใจ
เพชรพระอุมา ตอนไพรมหากาฬ เล่ม 1 บท 6
17 สิงหาคม 2547				
comments powered by Disqus
  • Robert TingNongNoi

    20 สิงหาคม 2547 10:49 น. - comment id 313409

     
    ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง๚ะ๛
    
    size> 
    
  • ลี่...ผู้มาเยือน

    20 สิงหาคม 2547 13:24 น. - comment id 313513

    มาติดตามเรื่องสนุกค่ะ
    ..................................
  • namsai

    20 สิงหาคม 2547 13:51 น. - comment id 313528

     
    สงสารเจ้างูไพร
    
    ถึงตัวใหญ่มีพิษร้าย
    
    เจอมนุษย์เข้าเมื่อใด
    
    ก็แพ้พ่ายได้ทุกที..
    
    ++++++++++++++++++++
    
    สงสารมันจังง.
    
    ^___^
    
    
  • กอกก

    20 สิงหาคม 2547 15:28 น. - comment id 313587

    บรรยายได้เห็นภาพเลยค่ะ เยี่ยมที่ซู๊ดดดด
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน