กาสะลองขาวราวสำลีสีสอาด จะมองผาดมองพิศจิตแจ่มใส เปรียบดั่งความบริสุทธิ์แห่งดวงใจ ซึ้งฤทัยยามผลดอกปีบงาม ซ้ำกลิ่นหอมของเจ้าระรวยรื่น แช่มชื่นพาจิตคิดวาบหวาม ใคร่จะเด็ดดอมดมทุกโมงยาม ดอกไม้งามเด่นไม่ด้อยน้อยหน้าใคร
14 สิงหาคม 2547 18:14 น. - comment id 311940
เป็นไม้ที่ขี้นทำเนียบไม้หอม ถึงทรงต้นไม่น่าประทับใจแต่ ถ้าใครได้กลิ่นแล้วก็ต้องหลง ไหลทุกคน ในความคลาสสิก ของกลิ่นหอมที่น่าชื่นชม๚ะ๛ size>
14 สิงหาคม 2547 18:45 น. - comment id 311961
เขียนได้งดงามมากจ๊ะ เห็นภาพของดอกไม้ และที่สำคัญยังให้ความรู้แก่ผู้อ่านอีกด้วย มาอ่านด้วยความชื่นชมคะ
15 สิงหาคม 2547 15:28 น. - comment id 312281
สวัสดีค่ะคุณเรืองเล่าภาณุวัฒน์... มาร่วมชื่นชมดอกปีบด้วยคนค่ะ เพราะที่บ้านก็มีอยู่หนึ่งต้นใหญ่มากๆ ไม่สามารถไปชื่นชมเขาได้เลย นอกจากคอยเขาหล่นลงมาเท่านั้น ต้นอ่อนขึ้นกระจายอยู่เต็มบ้านถอนทิ้งไม่หวาดไหวค่ะ ขึ้นง่ายจังเลย กิ่งเปลาะ..แต่ก็ลู่ลมดี ไม่กลัวโค่นหรอกค่ะ ชื่นชมผลงานค่ะ บรรยายได้เห็นภาพค่ะ ขอขอบคุณ
19 กันยายน 2547 22:34 น. - comment id 334505
เราเป็นหนึ่งคนที่หลงไหลในกลิ่นของดอกปีบมาก บ้านเราปลูก