ดับฤทธิ์ พยัคฆ์ดำ

นกตะวัน


เจ้าพยัคฆ์พักนิ่งพิงสยบ			
ขึ้นคาคบแคล่วคล่องไวว่องฝ่า
โจนจู่โจมโถมใส่ไม่รอช้า			
เมื่อเขามามองเมียงเอียงหน้าคอย
แต่เสียงปืนฝืนทางพลางดังลั่น		
ยินสนั่นทั่วหน้าล่านิดหน่อย
แล้วเสือดำถลำใส่ใหญ่ไม่น้อย		
เขาไม่ถอยถูกกระแทกแทบแหลกราน
ปืนกระเด็นเร้นหายกายแทบทรุด		
เหมือนกับหลุดลอยไกลใจเหี้ยมหาญ
ลุกขึ้นฝืนยืนได้ให้ชำนาญ			
ยากล้างผลาญชีวีเขาเข้าทำลาย
ส่วนเสือนั้นพลันลับจบดับสิ้น			
สูญชีวินเร็วไวใจสลาย
กระสุนเดียวเดี่ยวดุทะลุกาย			
พยัคฆ์ร้ายนิ่งสงบนอนซบเคียง
เพชรพระอุมา ตอน ไพรมหากาฬ  เล่ม 1 บท 1
12 สิงหาคม 2547				
comments powered by Disqus
  • วิจิตร ภู่เงิน

    14 สิงหาคม 2547 15:36 น. - comment id 311869

    ....................
    
    เออ....หนังสือเล่มนี้เลยที่เพื่อนแนะนำให้วิจิตรอ่าน
    
    จำได้แล้ว.......เขาบอกว่าสนุกมาก
    
    ...........
  • Robert TingNongNoi

    14 สิงหาคม 2547 16:10 น. - comment id 311901

    
    สื่อเป็นอักษรได้คมและเร็วเหมือน
    ลูกปืนของจอมพรานเลยครับ๚ะ๛
    
    size>
  • กอกก

    14 สิงหาคม 2547 17:46 น. - comment id 311929

    สวัสดีค่ะคุณนกตะวัน....
         เพชรพระอุมา..หนังสืออีกเล่มหนึ่งที่ผู้ใหญ่บอกว่าอ่านแล้ววางไม่ลง 
         อ่านบทกลอนคุณแล้วเหมือนกำลังดูหนังอยู่หน้าจอเชียว  เยี่ยมค่ะ
         ขอบคุณค่ะ
    
  • มัดหมี่ค่ะ

    14 สิงหาคม 2547 19:31 น. - comment id 311975

    อ่านมาถึงตอนนี้ ลุ้นระทึกค่ะพี่ที
    แบบ อ่านติดจนไม่ทานข้าวอะ
    ตอนนั้น ไม่จบเล่มไม่วางค่ะ
    
    อ่านกลอนพี่ทีแล้วอยากกลับไปอ่านอีกรอบอะ
  • ลี่...ผู้มาเยือน

    14 สิงหาคม 2547 23:01 น. - comment id 312064

    คิดถึงเจ้ากุดขึ้นมาเชียวค่ะ
    ......................................
  • นกตะวัน

    15 สิงหาคม 2547 00:01 น. - comment id 312072

    ตอนนี้กำลังอ่านครั้งที่สอง ตั้งใจว่าถ้าเจอตอนที่ประทับใจ จะเอามาแต่งเป็นกลอน เวลาเจอตอนที่มี action มันๆ หรือได้ความรู้สึกดีๆ อยากเอามาแต่งเป็นกลอนอยู่ร่ำไป

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน