คนดี ...... ไม่จำเป็นต้องเป็นคนรวย ผู้ดี..........ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่รวย ทำดี ........ไม่จำเป็นต้องรอให้รวย คนดี ....... ไม่ใช่คนใหญ่คนโตในสังคม คนดี.........ไม่ต้องรอเวลาที่ดีๆ แล้วเขาไปช่วยเหลือผู้อื่น คนดี..........ไม่ต้องประกาศตัวให้คนอื่นๆรับรู้ว่าดี ความดี.......ไม่ต้องบอกคนอื่นหลังทำเสร็จ ความดี........ไม่ต้องรอทำตามคนอื่นๆ ความดี......ไม่ต้องพึ่งคนอื่นทำเราทำเองได้
14 สิงหาคม 2547 15:13 น. - comment id 311845
ก็เป็นเรื่องจริง แต่ในสังคมปัจจุปัน เรื่องความดีเป็นเรื่องของ นามธรรม ไม่มีใครจับต้องสัมผัสได้ แม้สิ่งที่เรา เห็นว่าดี บางครั้งมันก็เป็นเพียงภาพ ลวงตา ส่วนเรื่องความรวยมันเป็น รูปธรรมแตะต้องสัมผัสได้ คนจึงนิยม จะสร้างความรวยมากกว่าสร้างความดี แต่อย่างไรก็ดีขอให้ ช่วยสร้างความดี ไว้เพื่อตัวของเราเองเถิดจะเป็นกุศล๚ะ๛ size>
14 สิงหาคม 2547 15:35 น. - comment id 311866
............ มีครั้งหนึ่งอาจารย์ประจำชั้นของวิจิตร ส่งหนังสือ....เกี่ยวกับนิสัยผู้ดีว่าควรจะเป็นยังไง วิจิตรไม่รู้ว่าอาจารย์ประชดวิจิตรหรือเปล่า แต่วิจิตรรู้ว่านิสัยไม่ดีของผู้ดีก็มี .........
14 สิงหาคม 2547 22:20 น. - comment id 312051
........................... ก็จริงอย่างที่เขียนมาครับ ถ้าทำความดีแล้วสบายใจก็ดี.. แล้วถ้าทำความดีแล้วเกิด อึดอัดใจล่ะ.. .........เลือกอะไรดี..........