เที่ยงคืนเดือนตรง น้ำค้างจะทรง หยดลงยอดหญ้า แล้วจะเก็บไป ร้อยใส่รอบข้าง ใส่เอวบางร่าง ไม่ร้างห่างกัน ลีลาวดี ขาวราวแสงมี หอมนี้เทียมนาง กลิ่นหอมเย็นใจ โชยไปในลม ผู้ผึ้งหึ่งดม เกลียวกลมชมชอบ หอมอยู่ข้างข้าง คือหอมกลิ่นนาง มิลางร้างร่ำ หอมสิ้นดินฟ้า สุดป่าท่าธาร แก้มนางแย้มบาน หอมหวานอรชร กลอนนี้ได้มาจากทางอีเมล ที่มีคนส่งมาให้เรา จากอิซึมิ ผู้เผยแพร่
14 สิงหาคม 2547 08:49 น. - comment id 311679
ไพเราะดีครับ๚ะ๛ size>
14 สิงหาคม 2547 14:15 น. - comment id 311805
....... เขาเรียกกลอนอะไรครับ วิจิตรไม่รู้จัก ...........
20 สิงหาคม 2547 22:03 น. - comment id 313768
เพราะมาก
7 กรกฎาคม 2552 01:35 น. - comment id 370640
เที่ยงคืนเดือนตรง ดอกไม้จะทรงน้ำค้าง เก็บไว้ระรายรอบข้าง เอวบางร่างน้อยของข้าเอย จะนุ่งสิ่งไรก็งามสม จะห่มสิ่งไรก็รับหน้า หญิงทั้งหลายในโลกา ไม่มีมาเทียบเปรียบเจ้าเอย
1 มีนาคม 2548 13:15 น. - comment id 414205
เคยได้ยินในฟ้าใหม่ ...เที่ยงคืนเดือนตรง ดอกไม้จะทรงน้ำค้าง ประดับไว้ระรายรอบข้าง เอวบางร่างน้อยของพี่เอย
17 เมษายน 2548 05:28 น. - comment id 414436
ถ้าเป็นในฟ้าใหม่ ดว่าเป็นบทพระราชนิพนธ์ในเจ้าฟ้ากุ้งนะคะ...... (แหะๆๆ ได้ยินมาจากฟ้าใหม่ เหมือนกัน เลยมาหาบทเต็มในเนต แต่เจอแค่เวปเพจของคุณน่ะค่ะ