อย่างน้อยฉันยังหายใจ

วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์

At Least Im still alive
 
ไม่ต้องแกล้งสงสารที่ฉันลำบาก
ที่เธออ้างจำเป็นต้องพลัดพราก จริงเท็จแค่ไหน
ถ้าจะรักฉันเพียงเพราะต้องการรับผิดชอบ  ขอบใจ
แต่จะทนทำมาทำไมให้เสียเวลา
	
อย่าลากโยงเหตุผลมาเกี่ยวข้อง
ในเมื่อสมองเธอมีแต่ความปรารถนา
สิ่งงดงามเธอคว้าไว้ใกล้สายตา
สิ่งไร้ค่าเธอมอบให้แด่หยากไย่ใยแมงมุม
	
อึดอัดเหลือเกินกับเหตุผลที่เธอให้
เหมือนกำลังพยายามหายใจอยู่ในหลุม
ยังไม่ต้องการให้ความตายมารายรุม
อย่าเอาไฟมาสุม... ปล่อยฉันไป
	
โปรดอย่าใช้เยื่อใยสายสัมพันธ์
มาล่ามฉันดังนักโทษจะได้ไหม
อยู่ในแดนตะรางรักคุกขังใจ
ฉันเหมือนดังนุ่งห่มไฟไร้ร่มเย็น
	
เก็บเอาไว้ในปากเถอะเหตุผล
มันฆ่าคนค่อยค่อยตายไร้ใครเห็น
ถึงเลือดคล้ำช้ำคั่งอย่างลำเค็ญ
จะซ่อนเร้นมันไว้ไม่บอกคน
	
ไม่ต้องมาอาลัย เขารออยู่
ฉันไม่กู่ให้เธอกลับมาสับสน
ทุกระเบียบทุกกฎขออดทน
ทุกเหตุผลน้ำเน่า...มาเอาคืน
ไม่ต้องแสดงแววตาเวทนาฉัน
น้ำตาที่เค้นคั้นอย่าบีบเลยถ้าต้องฝืน
อย่างน้อย โลกนี้ยังไม่ไร้แผ่นดินยืน
ทุกรุ่งเช้าที่ตื่น อย่างน้อยฉันยังหายใจ
บอกฉันตรงๆ ถ้าไม่รักดังก่อนนี้
ไม่ต้องหลบลี้หาเรื่องตอบต่อข้อสงสัย
อย่ามาผูกคอฉันตายด้วยบ่วงความห่วงใย
เกลียดเหตุผลบนกองไฟที่เผาฉันให้  ตายทั้งเป็น				
comments powered by Disqus
  • ..ยาสีฟัน..

    13 สิงหาคม 2547 18:18 น. - comment id 311452

    แต่งได้ดีมากเลยอ่ะ...
    
    นายแวะมาอ่านครับ...
  • Web Admin

    13 สิงหาคม 2547 18:25 น. - comment id 311460

    : : เพิ่มบทกลอน บทกวี เรื่องต่างๆ : :  
     
     เพื่อการแบ่งปันพื้นที่หน้าแรก กรุณา Post กลอนไม่เกิน 5 กลอนต่อวันนะครับ 
     
     
     
    
  • Robert TingNongNoi

    13 สิงหาคม 2547 19:46 น. - comment id 311502

    
    จินตนาการได้ยอดเยี่ยมมากครับ๚ะ๛
    
    size>
  • rain..

    14 สิงหาคม 2547 12:17 น. - comment id 311733

    ไพเราะ...มากเลยคะ...
  • วิจิตร ภู่เงิน

    14 สิงหาคม 2547 15:03 น. - comment id 311839

    ...........
    
    
    
    สู้ต่อไปครับ
    
    
    ............
  • Sun&Moon

    30 กันยายน 2547 12:52 น. - comment id 341361

    ไม่อยากรับฟังไม่อยากได้ยิน
    อยากกลายเป็นหินไปเสียตรงนี้
    ไม่อยากรับรู้แม้คำพูดจะดูดี
    แต่ความหมายที่มี คือ เธอจะไป...
        ประโยชน์อะไร...ในความเป็นเพื่อน
    ไม่เห็นว่ามันจะลบเลือนอะไรได้
    อย่าพูดเลยดีกว่า...แม้ว่าเราจะเลิกรากันไป
    ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้....ฉันไม่ต้องการ
    ************************************************
    Hi!
    Your poetry so cool...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน