ขุนศึก

Picure

ธงชัยสะบัดขึ้น            กลางสมร
ขุนศึกร่วมบวร                เอกหล้า
พลนับหมื่นร่วมรอน        หาญหัก
สนามศึกแยกผู้กล้า         สู่ฟ้าแดนสวรรค์
      ธงชัยสะบัดกล้า         เหนือแหล่งหล้าสมรภูมิชัย
นับหมื่นพลไกร               ใจหาญฮึกศึกลำพอง
      ตัวกูคือผู้กล้า             ในใจข้าหยิ่งผยอง
พลีชีพด้วยหมายปอง       จองนามไว้ในโลกา
      
      กูชาติขุนศึกผู้           มีศักดิ์
ใจอาจหาญจงรัก             แต่ชาติ
ยามศึกฝากกายภักดิ์       สนองคุณ ท่านนา
ร้างศึกฝากใจมาด           แต่เจ้าคนงาม
      ข้าชายชาติขุนศึก       ใจหาญฮึกรักศักดิ์ศรี
ทั้งกายแลใจพลี                ชาติข้านี้ยามสงคราม
      ยามว่างเว้นการศึก     คะนึงนึกอยู่ทุกยาม
ใจภักดิ์ถ้วนทุกความ         แต่เพียงเจ้าเฝ้ารำพัน				
comments powered by Disqus
  • คะน้า

    20 พฤศจิกายน 2544 10:55 น. - comment id 20293

    เขียนเก่งจังค่ะ โคลง กาพย์ นี่เป็นอะไรที่คิดว่ายากนะ มีคนแต่งได้แบบนี้ นับว่าเก่งค่ะ ชื่นชมจริงๆนะ เพราะเรายังแต่งไม่ได้เลย
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    20 พฤศจิกายน 2544 16:55 น. - comment id 20332

    เก่งจังเลยจ้า
  • El`nino

    17 มีนาคม 2545 02:10 น. - comment id 41091

    สุดยอดมากเลย ครับ แต่งได้ มีอารมร์ จริงๆ ดูดีมากเลยครับ มีพลังในแต่ละ คำ จริงๆ
  • มะหลอนฉู

    17 มีนาคม 2545 22:53 น. - comment id 41170

    โอโห้แต่งได้ยังไงเนี่ยสุดบอดจิงๆ มี ความหมายที่ เกิน จะบรรยายจิงๆ น่า จะเป็น ศรีปราชญ์ 2ได้เลย นะเนี่ย ผม จะคอยติดตามผลงานคุณต่อไปนะครับ อยากอ่าน กลบท กบเต้นต่อยหอยอะครับ แต่งมาให้ อ่านกั้นบ้างนะครับ
    
    
    
    
    
    
    
    ปล.โคลงแบบนี้ไม่มีที่ติ 5 ดาวครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน