ฉันถูกรีไทร์

วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์

ฉันถูกรีไทร์!		                     
อิจฉาไหมใครกล้าเป็นเหมือนฉันบ้าง
ดวงตาบอดมืดมอดตลอดทาง		
มันสว่างคิดได้เมื่อสายเกิน
เพื่อนเปรยปรายหางตามาหยามเหยียด	
ฉันไม่เคียดไม่แค้นไม่ขวยเขิน
ทั้งหวังดีหวังร้ายฉันหมางเมิน		
จะนินทาก็เชิญตามสบาย
ฉันเรียนไม่จบ!			
ค่าหน่วยกิตที่จ่ายครบหมดความหมาย
พ่อเพียรวาดคาดหวังตั้งมากมาย		
ฉันเสือกหอบความอับอายไปให้ชม
หวังหอบหิ้วปริญญาได้หน้าพ่อ		
กลับต้องท้อถูกถากถางทับถม
ได้แค่เพียงปริญญานา-เนื้อ-นม		
คุ้มหน่วยกิตคำนิยมจากปากชาย
ฉันถูกไล่ออก!			
ไม่ต้องบอกก็รู้รู้อยู่ความหมาย
ทั้งแปดทิศสี่มุมเมืองเลื่องกระจาย		
ดัดจริตนั่งอับอายก็สายไป
น้ำตาหล่นบนชุดนักศึกษา			
ที่หวังว่าอนาคตจะสดใส
บรรจงพับลงกระเป๋ายัดเข้าไป		
ทนไม่ไหวอยู่ต่อก็รอซวย
ไม่กล้าเทียบคุณสมบัติกับเจ้าสาว		
ยืนอยู่ข้างเจ้าบ่าวช่างแสนสวย
เก่งฉลาดไฮโซโก้หรูรวย			
ยินดีด้วยฉันยิ้มแฉ่งแข่งชะตา
ฉันถูกรีไทร์!				
ดุ่มเดินไปตามชาติวาสนา
ช่างเถอะลูกนามสกุลจากบิดา		
จะไม่ให้ก็ไม่ว่าถ้าเกลียดกัน
ฉันถูกรีไทร์!			
เหมือนเสือกไสกายเกลือกแกลบสุดแสบสันต์
ไร้วาสนาจะได้จูบลูกในครรภ์		
เพราะพ่อมันสั่งให้ลูกถูกรีไทร์!!!				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    12 สิงหาคม 2547 00:41 น. - comment id 310604

    เป็นกลอนที่สะท้อนความเป็นจริงของสังคมปัจจุบันมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ  ชื่นชมในผลงานการแต่งของคุณมากเลยค่ะ เก่งจริง ๆ เลยค่ะ
  • Robert TingNongNoi

    12 สิงหาคม 2547 09:02 น. - comment id 310726

    
    นำเสนอได้อย่างน่าสนใจเลยครับ๚ะ๛
    
    size>
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    12 สิงหาคม 2547 09:45 น. - comment id 310771

    มาอ่านด้วยหัวใจ
    จากข้างในที่ห่วงหา
    เรายังมีกันตลอดเวลา
    ปรารถนาทั้งดวงตาและดวงใจ
    
       วันนี้วันแม่ รักแม่มากมากนะครับ
    
    
  • คนแห่งกาลเวลา

    12 สิงหาคม 2547 10:16 น. - comment id 310817

    เศร้าๆ ซึ้งๆ
  • tiki

    13 สิงหาคม 2547 00:26 น. - comment id 311061

    น้าเศร้าจริงๆ
  • ฉายเดี่ยว

    31 สิงหาคม 2547 23:35 น. - comment id 320479

    กร๊ากๆ มันเศร้ายังไงวะ
    แต่ยอมรับเลยนะว่าเมิงแต่งเก่งจริงๆ
    แล้วก็รีไทร์มันไม่ได้โหดร้ายอย่างที่คิดหรอกมันอยู่ที่ใจนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน