หากเป็นแสงขอเป็นเพียงแสงหิ่งห้อย ประดับย้อยอยู่กลางดงพงพฤกษา หากเป็นแสงขอเพียงส่องดงพงา ในราวป่าได้ชื่นชมสมฤทัย หากเป็นแสงขอเพียงส่องในดวงจิต แห่งพุทธิเป็นพีชะปลั่งรัศมี วางวางว่างผลบริสุทธิ์ผุดผ่องมี ทรงความดีย่อมถึงซึ่งพลังธรรม หากเป็นแสงขอสาดล้างทำลายทุกข์ กังวลผุดสาดดับสิ้นมลทินหนา มิให้โลภ โกรธา หลง เหลือเชื้อนา ศรัทธากล้าตั้งสงบสันติธรรม หากเป็นแสงขอสาดส่องอิสระ จิตพุทธะมั่นแน่วแน่ไม่แปรผัน ไม่ทอดทิ้งสรรพสิ่งซึ่งผูกพัน สรรพสัตว์นั้นพลันรู้ชื่นตื่นเถิดเอย ขอธรรมะคุ้มครองคุรุผู้ประเสริฐ คุรุผู้เมตตาธรรมทุกท่าน ขอธรรมะคุ้มครองสรรพสัตว์ทุกชีวิตในโลกมายามนุษย์นี้ด้วยเถิดหนา สวัสดี มณี ปัทมะ ตารา
9 สิงหาคม 2547 11:47 น. - comment id 308870
หากเป็นแสงขอเป็นเช่นพุทธะ สิราระผุดผาดดั่งอังคีรส สอาดดั่งแก้วแวววาวใสสด อันหมดจดงดงามราวแสงเดือน. แก้วประเสริฐ.
9 สิงหาคม 2547 15:43 น. - comment id 309040
.............. หิ่งห้อยร้อยแสง สว่างงาม ยามพบค่ำ ดึกดื่น....เป็นประจำ ไล่จับเธอใส่ขวดงาม หิ้งห้อย ฉันเสียใจ เธอจากไป......เพราะโรยแรง หมดสิ้นแสงสีแดง สว่างนวล...........ตายในขวดใบงาม .................
9 สิงหาคม 2547 16:18 น. - comment id 309058
หากเป็นแสงขอเป็นแสงแห่งพุทธะ อิสระจากกิเลสซึ่งมัวหมอง ทุกข์สุขสิ้นไม่เสาะหามาจับจอง เราทั้งผองก็จะสุขสู่นิรันดริ์ ขอธรรมะคุ้มครองคุณแก้วประเสริฐค่ะ
9 สิงหาคม 2547 16:30 น. - comment id 309069
หิ่งห้อยร้อยแสงยังคง อยู่ยงธรรมชาติสะอาดสี ปรับแต่งหมู่พนาราตรี สว่างมีทั่วแคว้นแดนใจ ปีกน้อยพาลอยล่องสวน ราตรีนวลดูงามสว่างไสว แต่งแต้มพฤกษาพนาไพร ดูสดใสดั่งได้อยู่วิมาน ขอธรรมะคุ้มครองคุณวิจิตร ภู่เงินค่ะ
9 สิงหาคม 2547 19:02 น. - comment id 309131
ประพฤติธรรม รักษา ศีลห้าข้อ เป็นเหตุก่อ สันติ ทุกวิถี อยู่กันด้วย เมตตา เอื้ออารี ย่อมจะมี สุขสันต์ ทุกวันไป เบญจศีล รักษา พาระงับ จะช่วยดับ ไฟโกรธ พิโรธหาย ประพฤติธรรม ตามพระ อธิบาย จะเย็นกาย เย็นใจ ไม่ทุกข์ตรม ฯ ll๛เมกกะ๛ll ~*~ ll๛ผู้ชายอารมณ์ดี๛ll
10 สิงหาคม 2547 08:41 น. - comment id 309304
แจมไม่ถูกเลย มีแต่ใกล้วัดกันทั้งนั้นเรานาน ๆ จึงไปวัด ครั้ง ฟังเทศน์ก็ง่วงปีที่แล้วไปบวชเพื่อน เอานาคขี่คอ โดดกระเด้งตามจังหวะกลองยาว นาคลอยหลุดจากบ่าตกลงมา ดีพวกรับไว้ทันเกือบไม่ได้บวช บาปหนาจริง ๆ อิอิ
11 สิงหาคม 2547 00:02 น. - comment id 309904
คนงามงามดีที่จิต งามพิศผุดผ่องที่ศีล งามเมตตาการุณหลั่งริน งามจินต์หลั่งหลากธารธรรม ขอธรรมะคุ้มครองคุณเมกกะค่ะ
11 สิงหาคม 2547 00:12 น. - comment id 309907
ใกล้ไกลวัดได้ที่จิต ไกลชิดใกล้ห่างจางหมอง ไกลแนบธรรมไว้ใฝ่ปอง ใกล้หมองห่างไกลใจธรรม ขอธรรมะคุ้มครองคุณฤกษ์ ชัยพฤกษ์ค่ะ
11 สิงหาคม 2547 19:33 น. - comment id 310421
ห่างไกลใจกายใกล้จิต ชีวิตไม่สิ้นมัวหมอง กิเลสรุมเร้าเข้าครอง ตรึกตรองปัญญาบารมี กุศลผลบุญหนุนช่วย อำนวยด้วยแสงสดศรี ดุจธรรมนำทางชีวี มณีส่องเกื้อการุณ.....ฯ บทกลอนเพราะมากค่ะ...ราชิกา..มาร่วมแจมนะคะ...แวะมาทักทายกันค่ะ...
11 สิงหาคม 2547 19:49 น. - comment id 310429
ธรรมะนำทางชีวิต ไร้สิ้นสละสิทธิ์ทุกข์ผอง พร้อมสุขดับไปไม่ปอง มิหมองดำรงคงธรรม ธรรมะสวัสดีค่ะ คุณราชิกา ขอบพระคุณในความเมตตาค่ะ