ห่างบ้าน...คิดถึงแม่

ก.ศ.กษิพจน์

โอ้นิราศจากไกลใจจากบ้าน
จากมานานพากเพียรเรียนดั่งหวัง
จากแม่มาแม่ครับใจลูกยัง
เป็นห่วงหน้าพะวงหลังเพราะยังคอย
     โอ้แม่พระแม่จากแม่ของลูก
แม่คอยปลูกต้นจักมิถอย
แม่ของลูกลูกรักมากมิน้อย
ใจลูกคอยคิดถึงจึงเขียนกลอน
     แม่ครับแม่ตัวลูกคิดถึงบ้าน
ลูกคิดถึงวันวาลคำแม่สอน
แม่ครับแม่ลูกคิดถึงอยากไปนอน
กอดแม่ก่อนลูกหลับกลับตาลง
     ลูกจำได้เวลาลูกนอนกอดแม่
จำแน่แท้แม่ครับลูกไม่หลง
คิดถึงบ้านคิดถึงแน่จำนงค์
สักวันคงได้กลับให้จับใจ
     อยู่คนเดียวเวลาเหงาคิดถึงแม่
ป่านนี้แลแม่ลูกจะอยู่ไหน
กลับจากที่ทำงานแล้วหรือไม่
แม่ครับใจว้าเหว่เศร้าเอกา
     ...........คิดถึง.สุดจะบรรยายออกมาเป็นตัวอักษร...				
comments powered by Disqus
  • Robert TingNongNoi

    6 สิงหาคม 2547 19:36 น. - comment id 307581

    
      เอาตัวอักษรมาย้อมด้วอารมณ์ทำได้น่า
    ชื่นชมมาก  ทำได้อินกินใจดีแท้ๆ   นี่ถือ
    เป็นสัจจะของลูกชายที่ให้กับแม่ได้อย่าง
    เต็มภาคภูมิสมควรได้คำชมจากใจ ๚ะ๛
    
    size>
  • มัดหมี่ sun strom ไม่ได้ล็อกอินค่ะ

    6 สิงหาคม 2547 20:17 น. - comment id 307599

    คิดถึงแม่เช่นกันค่ะ
  • ลูกกวาดสีฟ้า

    6 สิงหาคม 2547 21:18 น. - comment id 307623

    ชี้ให้เห็นถึงอารมณ์แห่งความคิดถึงได้ซึ้งมากมายเลย
    
    ลูกกวาดอยู่บ้านกับแม่  แต่พี่ชายของลูกกวาดไปเรียนที่อื่น  เค้าก็โทรหาแม่ตลอด  ลูกกวาดเลยกลัว  ถ้าต้องจากไกลแม่ไปหาฝัน  กลัวนะ...กลัวจะคิดถึงแม่แทบขาดใจ
    
    รักแม่คะ
  • =_+ VeNuS +_=

    7 สิงหาคม 2547 15:03 น. - comment id 308042

    คิดถึงๆ ด้วยๆๆ
    
    ๑^____________ู^๑
    
    วีนัสก่ะเจ้า
    
  • poohkan

    9 สิงหาคม 2547 14:13 น. - comment id 308992

    หอมกลิ่นความรักนวลอวลไออุ่น
    ระลึกคุณ  แม่โอบอุ้มคุ้มเกศา
    มือของลูกจึงเรียงร้อยถ้อยวาจา
    เป็นมาลาหอม รัก  กราบจากใจ 
    ------------------------------------
    มากราบแม่ด้วยคนค่ะ
    อยู่กับแม่...แต่เคยจากแม่...เคยคิดถึงแม่เหมือนกัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน