ธรรมชาติกลางใจชน

ไฟหนาว

     นทีนี้ทิไหลเอื่อย             ระรินเรื่อยฉะนี้นาน
ทวีภพทิทุกวาน  	ชะเฉกฉานพนาไพร
     ประตูแย้มรพีส่อง  	ฤทัยล่องกมลใส
นภากาศสกาวใจ  	ณ เนตรในสุขาราญ
     สกุณาวิหคเหิน  	กรีเดิน ณ ไพรสาน
สุมาลีผิแย้มบาน  	มิทันทานจะเด็ดดม
     พระอาทิตย์ซะสาดแสง  	นภาแกล้งพระสาดสม
สกุณานภาพรม  	วิหคสมฤทัยปอง
     ผกามาศคณานับ  	พระพายยับพิเพกผอง
ทิพเนตรสุธาทอง  	มัจฉานองชลาลัย
     มิเคยเปลี่ยนสภาพนี้  	มิเคยหนีละไปไหน
จะอยู่คู่ตลอดไป  	สถิตย์ในหทัยชน
				
comments powered by Disqus
  • ไฟหนาว

    3 สิงหาคม 2547 19:18 น. - comment id 305141

    แต่งกลอนแบบนี้เป็นครั้งแรก แต่ก็อยากให้ทุกคนอ่านนะค่ะ
  • Robert TingNongNoi

    3 สิงหาคม 2547 20:49 น. - comment id 305221

    
    อ่านแล้วไพเราะมากเลย สวยและงดงามมาก๚ะ๛
    
    size>
  • คนเมืองลิง

    3 สิงหาคม 2547 21:08 น. - comment id 305235

    แต่งได้คล้องจอง ไพเราะมากเลยค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 สิงหาคม 2547 23:28 น. - comment id 305338

    กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบจัง ชื่นชมในผลงานนะค่ะ
  • เจ้าสาวแห่งโลกวิญญาณ

    5 สิงหาคม 2547 20:08 น. - comment id 306791

    สาวน้อยขอเวลาก่อนนะเจ้าคะจะกลับมาแก้กลอนให้  ตอนนี้ขอทำงานก่อนนะคะ
  • เฟิรืตน

    25 กันยายน 2547 16:51 น. - comment id 337968

    กลอนเพราะดีนะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน