นั่งง่วงนอนศรรักหักปักกลางอก เห็นสองนกคู่กันนั้นฉะไหน ไม่ว่าจะอยู่ร่วมกันแห่งหนใด ก็ไม่ใช่คู่ของฉันกับของเธอ เมื่ออดีตเหมือนมีกกรีดในใจฉัน มันก็เจ็บเหมือนกันนะรู้บ้างไหม ใจดวงนี้ยอมทนเจ็บเพราะเหตุใด หากไม่ใช่เพราะความรักคึดถึงเธอ เธอคนเดียวทำให้ฉันเป็นแบบนี้ ฉันจู้จี้กับเธอมากไปนักหรือ เธอจึงเปลี่ยนสิ่งต่างๆไม่หารือ หรือว่าเราคือคู่ที่หักจากกัน เหมือนตะวันพัลวัลดวงจันทรา คู่ที่หาพบกันไม่ในที่นี้ เปรียบตะวันและจันทราเหมือนคนหนา ก็เหมือนว่าคนอยู่วันคนอยู่คืน ไม่มีทางตื่นจากหลับแล้วพบกัน เหมือนตะวันและจันทราที่ห่างกัน
3 สิงหาคม 2547 18:23 น. - comment id 305132
ห่างกันจะเป็นไร ถ้าหัวใจคนดีจริงอย่างที่เห็น ห่างกันครั้งนี้คงจะเป็น... สิ่งสอนความยากเย็น...กว่าเราเคียง
3 สิงหาคม 2547 21:04 น. - comment id 305231
ยอดมาก จินตนาการได้เยี่ยมมากเลยกลอนออก มาไพเราะงดงามจริง แต่ถ้าระวังเรื่องคำผิดและ รักษารูปฉัทลักษณ์บ้าง ผลงามจะเรียบเนียนมาก กว่านี้ ... อ่านแล้วจะไม่สะดุดอารมณ์แบบนี้ ๚ะ๛ size>
3 สิงหาคม 2547 23:10 น. - comment id 305329
เหมือนอาทิตย์ลับจับขอบฟ้า และจันทราเวลาค่ำ ที่ไม่มีวันจะพบกัน คงเหมือนฉันกับตัวเธอ *-*กลอนน่ารักดีค่ะ*-*
4 สิงหาคม 2547 08:42 น. - comment id 305473
............................ ...เพื่อให้เรา ได้เจอกัน ฉันทนได้ ที่จะอดนอน ...เพื่อให้เรา ได้มีเวลาใกล้กัน ฉันยอมเปลี่ยนตาราง ชีวิตประจำวันทั้งหมด ...ทำขนาดนี้ เธอจะรู้บ้างไหม ว่าฉัน รักเธอมากแค่ไหน ............................