แด่เพื่อน (สุขสันต์วันเกิด)

ไฟหนาว

ฝนตก ฟ้าร้อง เสียงดัง
เธอคงไม่อยากจะฟังเสียงเหล่านั้น
ในวันที่เธอเงียบเหงากับคืนวัน
จงจำไว้เธอจะยังมีฉันอยู่ข้างกาย
     ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเจอพายุฝน
ทำให้เธอหมดความอดทนเหนื่อยล้า
หรือเมื่อยามเคว้งคว้างไร้ที่พึ่งพา
ฉันคนนี้จะเป็นที่ปรึกษาให้เธอเอง
     จะคอยเป็นกำลังใจเคียงข้างเสมอ
ไม่ว่าเธอจะอยู่ใกล้ไกลแค่ไหน
เชื่อได้เลยความผูกพันระหว่างใจ
จะไม่มีใครตัดมันได้หากเรายังมีกัน
     อาจจะเป็นเพียงช่วงเวลาที่สั้นๆ
ที่จะสานสัมพันของเธอฉัน
แต่ความรักความหวังดีที่ผ่านมาในวานวัน
มันกลับกลายเป็นคำว่า เพื่อน ที่เราต่างมีมา
     และอาจจะเป็นเพียงคำสั้นๆ
ที่กรองกลั่นออกมาจนล้ำค่า
คำว่า เพื่อน สื่อผ่านได้ทางแววตา
แค่เพียงเธอรับรู้มันด้วย ความจริงใจ เท่านั้นพอ				
comments powered by Disqus
  • ไฟหนาว

    3 สิงหาคม 2547 17:27 น. - comment id 305100

    สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวไทยโพเอมทุกท่าน ก็นานมากแล้วนะค่ะ ที่ไม่ได้เข้ามาแต่งกลอน 
    สำหรับกลอนบทนี้ก็แต่งเพื่อมอบให้แด่เพื่อนคนนึง ในวันเกิดค่ะ 
    ***ฝากผลงานไว้ด้วยนะค่ะ***
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 สิงหาคม 2547 22:53 น. - comment id 305312

    คำว่าเพื่อนมิเลือนหายเหมือนสายฝน
    ที่ตกหล่นแล้วจบมิพบเห็น
    แต่หากเป็นเพื่อนกันทุกเช้าเย็น
    คำว่าเพื่อนยังมีเน้นให้เห็นเอย
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    4 สิงหาคม 2547 10:02 น. - comment id 305532

    มาอ่านเป็นกำลังใจให้นะครับ
    
    แต่งได้ดีครับ
    
    
  • beammy_beater@hotmail.com

    4 สิงหาคม 2547 16:33 น. - comment id 305815

    กลอนเพราะจังนะคะ
  • เจ้าสาวแห่งโลกวิญญาณ

    5 สิงหาคม 2547 19:52 น. - comment id 306787

    น่ารักนะจ๊ะสาวน้อย
    มาเป็นกำลังใจให้

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน