ทะเลไม่เคยหลับ

ก.ศ.กษิพจน์

สักวาทะเลไม่เคยหลับ
คลื่นสลับสายลมโหมกระหนํ่า
เสียงคลื่นสาดกระทบนํ้าเป็นลำนำ
ลมพัดฉํ่าเย็นกายคลายร้อนรน
   อาทิตย์ส่องท้องทะเลเห่กล่อมคลื่น
ดังดูดดื่มความงามช่างน่าสน
สายลมพัดคลายทกข์สุขกมล
จิตใจดลท้องทะเลเสน่ห์งาม
   มีคำว่าท้องทะเลไม่เคยหลับ
เพราะลมพัดคลื่นสาดหวาดเกรงขาม
เหมือนชีวิตมนุษย์ทุกๆนาม
จะหยุดนิ่งเมื่อยามคราตายเอย				
comments powered by Disqus
  • Robert TingNongNoi

    2 สิงหาคม 2547 20:35 น. - comment id 304639

    
    ถึงน้ำหนักกลอนจะพริ้วไหวบางเบาเหมือนคลื่น
    แต่ก็็สื่อส่งนัยยะแห่งสัจจธรรมเกี่ยวกับคน และ
    ทะเลได้เที่ยงตรงดี  เยี่ยมมากกลอนบทนี้ ๚ะ๛
    
    size>
  • ผู้หญิงไร้เงา

    2 สิงหาคม 2547 20:47 น. - comment id 304654

    สักวาทะเลไม่เคยหลับ
    เหมือนสิ่งสรรพทั้งหลายในโลกล้า
    ล้วนแล้วแต่เป็นเพียงอนิจจา
    ที่เกิดมาแล้วต้องตายเอย
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีค่ะ*-*
    
    
  • กอกก

    2 สิงหาคม 2547 21:36 น. - comment id 304701

    สวัสดีค่ะคุณ ก.ศ.กษิพจน์
           เข้ามาชื่นชมผลงานนะคะ
           แต่งกลอนได้ไพเราะค่ะ
           ขอบคุณค่ะ
    
    
  • ผลิใบสู่วัยกล้า

    3 สิงหาคม 2547 13:35 น. - comment id 304977

    มาอ่านให้กำลังใจ  นะครับ
    
    เขียนได้ดีมากเลย
    
    
  • =_+ VeNuS +_=

    3 สิงหาคม 2547 20:07 น. - comment id 305178

    *-*
    
    ที่แวะเข้ามาอ่านบ่อยๆเพราะชอบกลอนที่พี่แต่งนะ แบบว่า คำสวยค่ะ และเนื้อหาก็ดีด้วย คิดได้ยังไง...วีนัสยังคิดไม่ได้ขนาดนี้เลย  นับถือๆ...คารวะเลยฮะ...เหอๆๆๆ
    
    คารวะรุ่นพี่..หุหุ
    
    กลอนเพราะจังค่ะ
    
    วีนัสก่ะเจ้า
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน