ก่อนนอนฉันจะลองคิดถึงเทอ อยากจะเจอคนนี้ที่คิดถึง ตัวห่างไกลแต่หัวใจคิดคำนึง ฝากดาวดึงส์ขึ้นฟ้าฝากความนัย... พูดกะดาวว่าขอฝากความคิดถึง ใยดาวจึงถามต่อว่าฉะไหน จึงต้องมาให้ชั้นบอกความในใจ แทนพูดไปง่ายๆว่ารักเธอ พอดาวพูดฉันเลยหยุดคิดคำตอบ ทำไมหรอกเราถึงไม่พูดออกไป บอกว่ารักง่ายๆมันทำไม มีในใจพูดออกไปไม่ง่ายเลย อาจเป็นเพราะฉันกลัวคำว่ารัก เคยทำฉันเจ๊บช้ำมาหลายหน เจ็บมากจนแทบตายเจียนจะทน เกิดเป็นคนรักเขาแล้วช้ำใจ พอครานี้ฉันมาได้รู้จักเธอ เรามาเจอกันจังหวะเธอกะฉัน เธอมีทุกข์ฉันมีสุขไม่เหมือนกัน ทำให้ฉันดูเหมือนมีค่าไง ที่ฉันปลอบฉันพูดเพราะฉันแคร์ ที่ฉันแหย่ฉันเย้าเพราะอยากรู้ ว่าจะโกดฉันไหมถ้าแกล้งดู แต่ที่รู้เธอไม่เคยโกดฉันเลย และวันหนึ่งวันนั้นได้ผ่านมา สุขที่มาในเวลานั้นพลั้นหาย เธอกลับสุขฉันกลับทุกข์ดูกลับกลาย แปลกที่เธอไม่เคยหายไม่พูดจา เธอมาปลอบมาให้กำลังใจ ให้ฉันได้ลุกขึ้นใหม่อีกครั้ง ความผูกผันที่มีให้กันและกัน ยิ่งนานวันมันชักกลายแปรเปลี่ยนไป มาเป็นเพื่อนสนิทคิดจะคบ เธอช่วยรบกับความทุกข์จนมันหาย เหมือนจูงมือแล้วบอกว่าไม่เป็นไร ฉันจะให้เธอเดินไปใหม่อีกที แต่ตอนนี้ฉันขอจูงมือเธอ เคียงข้างเธอเสมอได้ไหมนี่ ฉันจะตอบก้อไม่รู้ว่าไงดี ได้แต่ขอคิดดูก่อนก้อแวกัน คบกันไปเป็นเพื่อนในตอนนี้ ไม่อยากเจอเรื่องเดิมพาเจ๊บซ้ำ ปากพูดไปแต่ในใจนิเสธกัน จริงๆนั้นฉันชอบเธอเข้าแล้วไง ฉันนั้นก็ไม่ได้เลิศเลอ ไม่ได้สวยหรือเก๋หรือเด่นดัง แต่ที่ฉันมีสิ่งหนึ่งคือใจนั้น ใจที่ช้ำในกล่องใส่กุญแจ รู้ทีหลังก็คงเป็นแบบนี้ ตอนที่ฉันฝากดาวบอกว่าคิดถึง บอกว่ารักและห่วงใยและคะนึง ฝากคิดถึงคนดีคือเธอไง ฉันก้อตอบดาวไปเป็นแบบนี้ ก้อแล้วแต่ว่าดาวจะบอกไปหรือไม่ ฉันได้แต่ระบายก้อสุขใจ ขอเมื่อไรเจ้าจะบอกเธอสักที . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
1 สิงหาคม 2547 16:54 น. - comment id 303988
เม้นท์ให้ๆๆๆ
1 สิงหาคม 2547 16:57 น. - comment id 303989
แต่งอีกนะ ชอบๆๆๆ
1 สิงหาคม 2547 17:05 น. - comment id 303994
แต่งได้ไพเราะจับใจมากเลยสำหรับลำนำบทนี้ สื่อความหมายออกมาได้ดีอย่างน่าชมเชยมากๆ แต่มาสดุดอารมณ์กับการใช้ภาษาใหม่ทำให้เข้า ถึงวิญญานแห่งกลอนได้ไม่เต็มเท่าที่ควร ๚ะ๛ size>
1 สิงหาคม 2547 17:25 น. - comment id 303999
เออหน่า ---> อ่าแล้วตกลงเราแต่งเพราะไหมเนี่ย- - แนน --->อ่าเราแต่งอีกแน่ๆ Robert TingNongNoi ---> อ่าขอบคุณที่ชมนะค่ะ ทีหลังจะเขียนแบบไม่ให้สะดุดเลยค่ะ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่า . . . . . . . . . . .
1 สิงหาคม 2547 20:13 น. - comment id 304066
คิคิ แก้ไขได้นะคะเป็ดน้อย แต่ๆๆนะ ลูกกวาดขอเป็นแพที่เป็ดน้อยโดนลอยได้ม่ะ ....จะได้พาไปถึงฝั่งไง ฮิฮิๆ
1 สิงหาคม 2547 21:35 น. - comment id 304103
ลูกกวาดสีฟ้า ---> อ๋อ เด๋วค่อยแก้อ่ะค่ะ อ่า...
2 สิงหาคม 2547 06:22 น. - comment id 304224
ตบมือห้าย แปะๆๆๆๆ แต่งเก่ง ดีจางน้า เป็ดน้อย ซึ้ง ถ้าความหมาย มันคือเรา
2 สิงหาคม 2547 11:50 น. - comment id 304310
มาอ่านเป็นกำลังใจให้...นะครับ
2 สิงหาคม 2547 12:37 น. - comment id 304365
vi ---> ไม่บอกหรอกว่าความหมายคือใครคิดเอาเองนะ 55+ )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**((( ---> ขอบคุณค่า