สองมือแม่ที่โอบกอดด้วนความรัก ลูกประจักษ์ดวงแดแม่มอบให้ สองตาแม่อาทรตอนห่วงใย เฝ้าดูแลมิให้ภัยมาแผ้วพาน ถ้าลูกสุขแม่ก็สุขกับลูกด้วย ถ้าลูกป่วยแม่ก็เจ็บจิดสงสาร ถ้าลูกทุกข์แม่สิทุกข์แทบวายปราณ ลูกเบิกบานแม่ร่วมยิ่มพิมพ์ฤดี สองมือลูกขอกราบแทบเท้าแม่ มิผันแปรเทิดคุณอุ่นเกศ๊ จะครองตนตามระบอบประเพณี ให้แม่นี้ภูมิใจในลูกเอย