รักใดเปรียบเทียบรักแรกจากคุณแม่ รักใดแท้เที่ยงธรรมนำความหมาย รักใดเล่าที่มิมีวันกลับกลาย รักเราได้แม้ชีพวายก็มิเกรง แล้วตัวเจ้ารักเขาบ้างรึเปล่า มัวมัวเมาคอยเฝ้าขู่ข่มเหง จงกลับไปบอกรักเขาด้วยตัวเอง อย่ากลัวเกรงที่จะทำสิ่งดี อย่ารีรอให้ถึงวันข้างหน้า รอเวลาสุดท้ายกลายเป็นผี ถึงพร่ำบอกว่ารักสักนาที เขาก็ไม่รู้ดีหรอกนะเจ้า จงทำดีให้ท่านได้ประจักษ์ จงบอกรักให้สมดังคำเขา จงสวมกอดด้วยแขนอันแผ่วเบา จงรู้ใว้ว่าเรารักเขาคนเดียว
30 กรกฎาคม 2547 12:34 น. - comment id 302844
เป็นกลอนที่สื่อความหมายแห่งความรักที่ชัด เจนจะแจ้งมาก อีกทั้งยังสามารถจะเรียงร้อย ได้อย่างงดงามทั้งรูปภาษา และ ฉันทลักษณ์ ๚ะ๛size>
30 กรกฎาคม 2547 14:08 น. - comment id 302898
รักคุณแม่คุณพ่อมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ
3 สิงหาคม 2547 13:09 น. - comment id 304972
เป็นบทกลอนที่เตือนสติลูกๆ ได้ดีมาก จะแสดงความรักกับพ่อ แม่ก่อนที่จะสายนะคะ
9 สิงหาคม 2547 14:09 น. - comment id 308987
ใครที่อ่านกลอนแล้ว ช่วยแสดงความคิดเห็น หรือแต่งกลอนฝากใว้ ช่วยหน่อยนะครับ ชอบอ่านครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เขียนตอบนะครับ
9 สิงหาคม 2547 14:10 น. - comment id 308990
ใครที่อ่านกลอนแล้ว ช่วยแสดงความคิดเห็น หรือแต่งกลอนฝากใว้ ช่วยหน่อยนะครับ ชอบอ่านครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เขียนตอบนะครับ