ร้องเพลงกล่อมจันทรนอนอาบจันทร์ ราตรีนั้นสุขซึ้งทหัยใส มิตรกล่อมมิตรด้วยไมตรีไม่มีภัย ใจกล่อมใจเคียงกันนอนฝันดี ดึกมากไอหมอกก็ออกคลุม กล้าชวนเพื่อนทั้งกลุ่มเปลี่ยนที่ จากที่โล่งขึ้นนอนเรือนที่เพื่อนมี- ไว้รับรองน้องพี่โดยเพียงพอ เรน กับมัท นุช พุด นอนเรือนกลาง อินกับจันนอนเรือนห่างออกไปต่อ เพียกางกลดนอนเย็นเป็นร.ป.ภ. คุณพายุรูปหล่อขอนอนเปล ----------------------------------- กล่อมเพื่อนข้าเถิดเรไร กล่อมใจไม่ให้หันเห กล่อมคนมีศรัทธามั่นคง กล่อมคนตรงบ่ซ่อนเล่ห์ ให้เพื่อนหลับและหายห่วง อย่าให้ใจแม้สักดวงพังเพ ------------------------------------- เรไรกล่อมเพื่อนแล้วเรไร ลมอ่อนหอบหมอกไพร...แผ่วพลิ้ว หอมเย็นกลิ่นดอกใดอวยอ่อน แม่เอย หอมอยู่ราวโบกริ้วช่อล้อ ลมไหว ในผ้านวมห่มคุ้น...คลายหนาว เกลอเหล่าใดหลับราวเหนื่อยล้า มิตรใดอยู่โดยดาว.แวมส่อง คืนสุขผ่านเนิบช้า..อุ่นซึ้ง อรุณสวย -------------------------------------- กล้าลุกมาแต่เช้า เพื่อนเขาก็ตื่นขึ้นแล้วด้วย นุชมัทพุดตื่นก่อนอีก อินจันนั้นปลีกไปห้วย คุณพายุยังงัวเงีย มีอาการเพลียเพลียคล้ายป่วย ความจริงคือโล่งใจ อยากนอนพักอุ่นใต้ผืนผวย เปลนอนไม่มีคนไกว ก็จะเป็นไรไปเนาะแพงพวย เช้าวันใหม่นี้ดีแท้แท้ รายรอบมีแต่รักรุ่มรวย น้องเรนไปไหนล่ะ รายนี้เธอน่ะบ่เขินขวย ไปบ้านของชาวบ้าน ออกแรงช่วยงานชาวบ้านด้วย ตำข้าวช่วยตำข้าว ทำเป็นเรื่องเป็นราวเลยน้องหมวย หยิบจับกระด้งฝัด ดูทะแมงทะมัดราวนักมวย ยายยิ้มเรนก็ยิ้ม ครกกระเดื่องเป็นภาพพิมพ์ชูช่วย ชูชื่นคือชูใจ เรนรักประชาไทยเมื่อได้เอื้ออวย ----------------------------------- (มีต่ออีกครับ)
25 กรกฎาคม 2547 22:04 น. - comment id 302264
โฑสต์แล้วต้องรอ 5-10 นาทีครับ ค่อนข้างช้านะครับช่วงนี้
26 กรกฎาคม 2547 06:37 น. - comment id 302303
มาแล้วนะครับคุณมัท สวัสดีครับมวลมิตร
26 กรกฎาคม 2547 08:52 น. - comment id 302327
เมื่อวานนี้มัทโพสต์กลอนแล้ว มันหายไปไหนก็ไม่ทราบค่ะ ใครเจอกันสัมพันธ์รักโพเอมของมัทช่วยนำส่งคืนทีนะคะ จักขอบพระคุณมากค่ะ รออ่านต่ออยู่นะคะพี่พงษ์
26 กรกฎาคม 2547 11:08 น. - comment id 302354
.. ขอบคุณมากครับ คุณก่อพงษ์ ฯ ที่ให้ผมนอน ที่เปลนอน แต่อย่าให้ห่างไกลน้องมัทมากนะ กลัวแมลงจะมาตอมไต่น้องมัท และอุ่นไอรักจากตัวผมจะส่งไปไม่ถึงน้องเค้า ที่ในตอนเช้ายังงัวเงียน่ะ เพราะกลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ คอยเป็นห่วงน้องมัทนะซิ ดีใจครับที่ได้ไปเที่ยวกับคุณและเพื่อน ฯ ครับผม .......
26 กรกฎาคม 2547 14:32 น. - comment id 302368
เข้าล่มวันนีร้ทั้งหมด ยี่สิบกว่าหน แต่ก็มาตอบคุรจนได้นะคะ มึน