ทำกันได้

ก.ศ.กษิพจน์

โอ้คนเราเดาใจใครยากนัก
เรื่องความรักในใจใครรู้ถึง
รักยังหวานรักยังชื่นยังฝังตรึง
รักยังซึ้งยังสดยังงดงาม
   มาวันหนึ่งอยู่ดีดีรักมาแตก
รักมาแยกเพราะมีมือที่สาม
รักมาหักรักมาล้มเสียกลางทาง
รักมาจางรักมาจืดชืดเต็มทน
   รักมาพังครั้งนี้เจ็บในจิต
แทบตั้งตัวไม่ติดคิดหลายหน
อยู่ดีๆรักมาล้มผมเหลือทน
ทำใจจนรักมลายกลายเป็นเศร้า
   ก่อนเคยบอกว่าเธอรักฉันมาก
ก่อนเคยยากเคยสุขยังไม่เขลา
ก่อนเคยรักเคยชื่นกันสองเรา
พอมีเขาเข้ามาพาฉันตรม
   โอ้ความรักครั้งนี้ทำเจ็บแสบ
มันเจ็บแปลบในใจให้ขื่นขม
ในเมื่อเราเขานั้นไม่ชื่นชม
คนอย่างผมอวยพรให้เธอไปดี....				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน