กลับมาใหม่ พร้อมแผลเป็นที่ใจ

ยวน พระบาท

ก่อนจะบอกออกความอาการช้ำ
โอ้ระยำย่ำจิตให้คิดถึง
ความเจ็บปวดรวดระร้าวดาวดึงส์
หทัยไร้ที่พึงจึงได้ไป
	อันปวดหนึ่งเจ็บจริงยิ่งในอก
ปวดสดสดปวดจนร่ำน้ำตาไหล
แพ้เพียงพิษฤทธิ์ยาหาบรรลัย
ก็หาไม่ได้ตายวายชีวัน
	อันปวดสองปวดหัวจนตัวสั่น
ปวดหัวพลันนั้นหนักนักสักร้อยผัน
ก็ปันเปลี่ยนเวียนหายกลายดีครัน
ปวดนั้นนั้นยังเปลี่ยนเป็นเยี่ยงดี
	อันเจ็บสามตามเจ็บเจ็บนิดนิด
ค่อยสะกิดจิตถลอกลอกไม่หนี
ไม่มีหายหาได้คลายสุดอัปรีย์
เจ็บนิดนี้ทวีเร่งเต็มกำลัง
	โบราณว่า  ถ้าคำนวณร่วมความรู้
ชะตาดูชูนภาก็หาคลัง
ริสู้ฤทธิ์ลิขิตฟ้า  บ้าพลัง
หมดความหวังหมดเรี่ยวแรงหมดแสนยา
	เจ็บแล้วปวดยวดยิ่งทุกจินต์จิต
ร้อนสุดคิดฤทธิ์เกินคาดที่อาจหา
ร้อนเพราะรักพิษที่รักสุดพรรณนา
รักจนบ้ารักคนบ้าบ้าเนิ่นนาน
	นางเดินเดี่ยวเที่ยวยั่วมั่วทุกทิศ
ไม่เคยคิดว่ากล้าบ้าอาจหาญ
ร้อยคืนวันพันปีที่ผ่านพาน
ไม่เคยพาลเป็นเช่นนี้ไม่ชื่นชม
	เดินยักคิ้วหลิ่วตาหาสำเหนียก
ไม่ต้องเรียกก็พอบอกเพราะเสียงขรม
เดินมาลองกับผมผิดนิยม
แกล้งไม่สนแต่สุดทนล้นบรรยาย
	แกล้งควงหนุ่มดุ่มดุ่มเดินเมินหน้าผม
ใจระทมจมทุกข์ทุกทิศสาย
นั่นแกล้งเล่นหรือเห็นจริงทีเดียวตาย
จะลองชายหรือลองเชิงเพื่อเพลินพา
	วอนสายลมวนเวียนใจเจียนช้ำ
จงช่วยนำคำขอโทษอย่าโกรธหนา
ยอมแล้วจ้าข้ายอมจริงทุกสิ่งนา
ขอเพียงนางกลับมาหาข้าก็พอ				
comments powered by Disqus
  • ll๛เมกกะ๛ll…ผู้ชายอารมณ์ดี

    21 กรกฎาคม 2547 02:35 น. - comment id 301339

    ~*~หัวใจดวงนี้ไม่มีอะไร 
    นอกจากความห่วงใย ให้ใครบางคน 
    หัวใจดวงนี้บางทีก็สับสน 
    แต่ไม่เคยทิ้งใครบางคน ให้ร่วงหล่นจากหัวใจ
    
    ~*~อยากให้เธอรับรู้เอาไว้ว่า 
    แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน 
    ระยะทางระหว่างเราจะห่างเพียงใด 
    แต่ในใจรักที่ให้ยังคงเดิม 
    
    ~*~มีเธอเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต 
    มีเธอเป็นความนึกคิดเป็นความหวัง 
    มีเธอชีวิตเปี่ยมล้นด้วยพลัง 
    เธอเปรียบดังแสงทองส่องนำทาง ฯ  
    
    >~?:*:?:*:?:* ll๛เมกกะ๛llผู้ชายอารมณ์ดี   อิ_อิ *:?:*:?:*:?~
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน