๏ ๏ แม่คุณบุญล้น..คำโคลง ๏ ๏ ๏ งามใดงานก่อสร้าง.....เลอสรรค์ งามย่อมดุจผิวพรรณ.................ผ่องแผ้ว ใจงามแม่ปลูกปัน.....................ปานหนึ่ง..เพชรทรวง ใจแม่แลเลิศแล้ว.....................ลูกนั้นดวงใจ...แม่เฮย ๚ ๏ เทิดพระคุณแม่แท้..........สุดสูง งามกว่าบุญใดจูง...............จักฟ้า คุณเลิศล้ำเยิรยูง...............ยามย่ำ....รำแพน.. หาสิ่งแทนเทียบหล้า..........แม่นั้นไป่มี...ใดเทียม ๚ ๏ รักมารดรหลากน้ำ...........ยามไหล งามหลั่งรินเริงไกล..................เกริกก้อง ระเริงล่องเย็นใย....................โยงเยื่อ...อุทร มิหมดมิพจน์พร้อง..................ท่วมท้นโลกา...มา ต ร ธรรม๚ะ๛- โคลงสี่สุภาพ ทิกิ_tiki๚ ๑๒:๒๐เที่ยงพระอาทิตย์ ที่สิบแปด...๑๘ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๔๗ ขึ้น ๒ ค่ำ เดือน ๘/๘ สยาม..เมืองฟ้างาม.. .กรุงเทพฯ .ประเทศไทย สงวนลิขสิทธิ์..ตามพระราชบัญญัติ Copyright ..All rights reserved แม่คุณบุญล้น..คำโคลง .มารตาธรรม ทิกิ_tiki๚
18 กรกฎาคม 2547 14:07 น. - comment id 300423
เยี่ยมมากครับรังสรรค์โคลงสี่ ร้อยรวมกับพระคุณ แม่ได้งดงามแอบแฝงไว้ด้วยความขลัง และ พลัง นัยยะแห่งความกตัญญที่คนยุคนี้เรื่มลืมเลือน๚ะ๛ size>
18 กรกฎาคม 2547 16:06 น. - comment id 300492
ก็เขียนมาจากใจตัวเอง และ ฟังเพลงนี้ของจิ้น มาตุภูมิแหละคะ บุญคุณของแม่ จิ้น ..มาตุภูมิ ภู..ฟ้าดินทั่วนภากว้าง เย็นหยาดน้ำค้างพร่างพรายสดใส ข้าวต้องลมอ่อนเอนไหว ชื่นใจ..หอมเกสรจากวนา รักของแม่ให้ความอบอุ่น คุณค่าน้ำนมเลี้ยงลูกเกิดมา ให้ร่ำเรียนศึกษา มีวิชาเพื่อทดแทนแผ่นดิน ***บุญคุณของแม่มิอาจลืมได้ เมื่อชีวิตใหม่ได้มาน้ำตาหลั่งริน คำสอนของแม่จดจำไว้เป็นอาจิณ อดทนทำมาหากิน เลี้ยงชีวินให้สุขสราญ รักของแม่ที่ยิ่งใหญ่ คือห้วงทะเลกว้างไกลไพศาล คือประทีบในดวงมาลย์ บุญคุณท่านสถิตชั่วฟ้าดินสลาย (ดนตรี....) ***บุญคุณของแม่มิอาจลืมได้ เมื่อชีวิตใหม่ได้มาน้ำตาหลั่งริน คำสอนของแม่จดจำไว้เป็นอาจิณ อดทนทำมาหากิน เลี้ยงชีวินให้สุขสราญ
18 กรกฎาคม 2547 21:55 น. - comment id 300651
....บุญคุณแม่มากมายเกินแทนทด ให้จารจดไม่หมดมากเหลือหลาย ตราบสิ้นฟ้า..แผ่นดินสิ้นทลาย ก็อย่าหมายว่าหมดซึ่งบุญคุณ... ขอมอบความดีให้ผู้ที่เป็นแม่ทั่งทั้งแผ่นดิน ขอขอบคุณคุณทิกิผู้จุดประกายแห่ง... ความรักว่า..แม่ ขอขอบคุณ
18 กรกฎาคม 2547 23:21 น. - comment id 300697
คุณทิกิ เขียนโคลงได้แปลกแบบดีน่าสนใจมาก มาเยิ่ยมค่ะ
19 กรกฎาคม 2547 00:05 น. - comment id 300724
-บุญคุณแม่มากมายเกินแทนทด ให้จารจดไม่หมดมากเหลือหลาย ตราบสิ้นฟ้า..แผ่นดินสิ้นทลาย ก็อย่าหมายว่าหมดซึ่งบุญคุณ... ขอมอบความดีให้ผู้ที่เป็นแม่ทั่งทั้งแผ่นดิน ขอขอบคุณคุณทิกิผู้จุดประกายแห่ง... ความรักว่า..แม่ ขอขอบคุณ จาก : รหัสสมาชิก : 8413 - กอกก -ขอบคุณคุณแม่คนเก่งคนดีค่ะ คุณกอกก you are a real wonderful mom
19 กรกฎาคม 2547 00:52 น. - comment id 300731
คุณทิกิ เขียนโคลงได้แปลกแบบดีน่าสนใจมาก มาเยิ่ยมค่ะ จาก : รหัสสมาชิก : 7446 - อาภาภัส รหัส - วัน เวลา : 305875 - 18 ก.ค. 47 - 23:21 -ขอบคุณ คุณ อาภาภัสมากคะ
19 กรกฎาคม 2547 00:52 น. - comment id 300732
คุณทิกิ เขียนโคลงได้แปลกแบบดีน่าสนใจมาก มาเยิ่ยมค่ะ จาก : รหัสสมาชิก : 7446 - อาภาภัส รหัส - วัน เวลา : 305875 - 18 ก.ค. 47 - 23:21 ขอบคุณค่ะ