กองทหารผู้เก่งกล้าชาญศึก เรือแล่นทะเลลึกอย่างห้าวหาญ ภาคนาวีลูกประดู่ผู้เชี่ยวชาญ ที่หนึ่งการฝึกหัดและพัฒนา กองกำลังแกร่งกล้าและสามารถ เรือรบคอยพิฆาตและเฆ่นฆ่า ยุทธนาวีเกาะช้างยังตรึงตรา การศึกษาอาวุธยุทธวิธี ปกป้องรักษาฝั่งดั่งทำนบ ป้องปฐพีพร้อมสู้รบเพื่อศักดิ์ศรี ท้องทะเลเราเฝ้าชาวนาวี พื้นนทีแผ่นดินทองคอยป้องกัน จะต่อตีข้าศึกอย่างนักสู้ ต้านศัตรูด้วยใจมีไหวหวั่น รุกล้ำขั้นแม้หนึ่งเดียวเสี้ยวทะเล
17 กรกฎาคม 2547 06:59 น. - comment id 299692
เป็นกลอนที่ปลุกเร้าความรู้สึกได้ยอดเยี่ยม มากบทหนึ่งเท่าที่เคยได้สัมผัสผ่านมา ๚ะ๛ size>
17 กรกฎาคม 2547 18:24 น. - comment id 299948
ดีค่ะ กลอนดีมีสาระ ทหารเรือเชื้อไทยใจแกล้วกล้า มากวิชาเก่งกาจฟาดฟันได้ ทั้งต่อสู้เพื่อชาติเพื่อคนไทย รักษาไว้ซึ่งความดีที่ทำมา...
17 กรกฎาคม 2547 21:39 น. - comment id 300065
น่าเสียดายงบประมาณผ่านให้น้อย รัฐบาลท่านปล่อยจนขัดสน กองทัพเรือด้อยค่าเข้าตาจน อยากให้คนต่อเรือเองเกรงถูกยั้ง ชายทะเลกว้างไกลหลายพันโยชน์ เรือที่มีเหมือนเรือบดช่างล้าหลัง ไม่สามารถไล่ศัตรูสู้พลัง คงต้องนั่งซ่อมแซมกล้อมแกล้มกลืน ลูกมีน้อยขออะไรนิดก็ทั้งยาก คัดค้านกันเก่งจังถ้าเป็นกองทัพเรือ กองทัพอื่นไม่กล้าค้าน อิอิ
18 กรกฎาคม 2547 18:16 น. - comment id 300529
อยากจาบอกว่าเรือที่มีก็มีดีบ้างและไม่ดีบ้างน่ะ เราอ่ะศึกษาเรื่องนี้อยู่ ถ้าไม่ดีทางทัพเรือก็ซ่อมงั้นแหละ