อยากเป็นหนึ่ง....................ดวงดามพราวบนฟ้า อยากเป็นหนึ่ง....................ดังจันทราคราคืนผ่อง อยากเป็นหนึ่ง....................เหนือผู้คนบนครรลอง อยากเป็นหนึ่ง....................ต้องปองครองความดี อยากจะ...............เดินให้ถึงซึ่งฝั่งฝัน อยากจะ...............ถึงวันนั้นให้เร็วรี่ อยากจะ...............ได้ต้องขยันหมั่นทวี อยากจะ................มีต้องขยันหมั่นเพียรไป อยากจะ................เป็นอยากจะได้ดังใจหวัง อยากจะ.................เด่นอยากจะดังก็หวังได้ อยากจะ.................มีคุณธรรมค้ำจุนไป อยากจะ.................ได้กำลังใจ ฉันให้เธอ ขอ ..........จงครองความดีให้มีอยู่ ขอ...........ให้รู้ความดียังมีเหลือ ขอ............น้ำใจรุ่มรวยช่วยจุนเจือ ขอ............เอื้อเฟื้อคนยากจากหัวใจ จง...ไปเถิดไปถึงซึ่งฝั่งฝัน จง...ก้าวสู่วันนี้อย่าหวันไหว จง...มีคุณธรรมนำทางไป จง...อย่าได้หลงในไฟอบาย ก้าวไปเถิด.....ก้าวไปอย่างใจหวัง ก้าวไปเถิด.....เพื่อพลังที่มุ่งหมาย ก้าวไปเถิด.....ปคว้าดาวที่พร่างพราย ก้าวไปเถิด.....อย่างเฉิดฉายได้ฝันมา
15 กรกฎาคม 2547 12:04 น. - comment id 298772
กลอนไพเราะมากแสดงถึงใจผู้แต่งที่เปี่ยม ความเชื่อมั่นในตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ แต่ก็แฝงด้วยความอ่อนโยนของถ้อยคุณธรรม ๚ะ๛ size>
15 กรกฎาคม 2547 12:36 น. - comment id 298785
เพราะดีค่ะ
16 กรกฎาคม 2547 14:52 น. - comment id 299502
แต่งได้เพราะมากๆขอคารวะค่ะ ^_^ แต่ว่าทุกอย่างก็ขึ้นอยู่ที่ใจนะจริงมะ
4 สิงหาคม 2547 14:41 น. - comment id 305727
ไม่ขอเป็น หรอกในสิ่ง ที่ยิ่งใหญ่.. ..ขอเป็นเพียง แรงใจ ในยามล้า.. ..จะปลอบเธอ ทุกคราว ที่เศร้ามา.. หยุดร้องไห้ เถิดหนา อย่าน้อยใจ.. ..เรื่องที่แล้ว ให้แล้วไป อย่าได้คิด.. ..เคยพลั้งผิด เคยพ่ายแพ้ แค่เริ่มใหม่.. ..ขอให้สู้ อย่ารู้สิ้น ซึ่งแรงใจ. ..คงถึงวัน ที่ฝันใฝ่..ในสักวัน..
4 สิงหาคม 2547 14:42 น. - comment id 305729
ลืมเสียเถิด ลืมความหลัง ในครั้งเก่า.. ..ลืมเสียเถิด ลืมความเศร้า ความผิดหวัง.. ..ลืมคนที่ ทำหัวใจ เธอพ่ายพัง.. ..ลืมเสียที่ เคยพลาดพลั้ง ให้ผ่านไป.. ..ลืมซะที่ เคยท้อแท้ และอ่อนล้า.. ..พ่ายแพ้มา อย่าไปแคร์ แค่เริ่มใหม่.. ..สู้ด้วยรัก และความหวัง กำลังใจ.. สักวันหนึ่ง..เธอจะไป..ถึงปลายทาง...