เมื่อก่อนฉันเป็นเด็กใหม่ ใครก็เข้าใจว่าฉันน่ารัก แต่เธอคงจะตระหนัก ว่าคนน่ารักนั้นชื่ออะไร ฉันเลยบอกไปว่า ชื่อ กัลยาณี ชื่อเล่น มะปราง เธอบอกขอเป็นคนให้กำลังใจ ให้สอบได้ในวันนี้ และวันต่อมาขอไปรับส่ง ฉันก็คงไม่ว่าอะไร เพราะฉันนั้นอยากอยู่ใกล้ คนให้กำลังใจตลอดมา ปีนี้จะไปหา ไม่รู้คนดีจะเชื่อไหม หรือว่าเธอคนนี้ไม่ดีใจ ที่ได้เจอคนรู้ใจอย่างฉัน ฉันเคยให้ลูกอมรูปหัวใจ เธอเคยให้ไหมลองถามใจดู เธอไม่รักฉันก็ไม่แคร์ ก้อีแค่รักสั่น ๆ จากมากี่ปีเธอลืมกัน เธอเคยบอกฉันว่าน่ารัก ตอนฉันเรียนอยู่ ป.5 เมื่อวันเกิดฉันเธอก็เคยมา ให้ของขวัญชิ้นใหญ่ชิ้นโต วันปิดเทอมเธออวยพรให้ พอเปิดเทอมใหม่เธอก็เคยเพ้อหา ว่าทำไมฉันจึงไม่มา ตอนนั้นเธอยังไม่รู้ ว่ายอดชู้ออกจากโรงเรียนไป พอมาถึงวันสุดท้าย เธอหัวใจแทบวาย เมื่อรู้ว่าฉันไปเรียนที่อื่น แต่ฉันนั้นยังจดจำ รักง่าย ๆ ที่เธอมีให้ฉัน เธอเคยบอกว่ารักกัน พอกลับมาเที่ยวหา เธอทำเมินเฉย เธอทำเหมือนคนไม่คุ้นเคย ฉันก็เลยปลอบใจตัวเอง เธอคงมีคนใหม่ ถ้าไม่งั้นเพื่อนฉันคงไม่เพ้อเล่น เธอทำให้ฉันมีหัวใจเป็นแผลเป็น ทำให้ฉันเลือดเย็น ไม่เคยรักใครอีกเลย เธอเคยบอกว่าอย่าลืมฉันนะคนดี แต่เธอนั้นกลับลืมเอง จะไม่ให้ฉันเซงได้ไงคนดี ทำเองผิดเองนะนี่ จะให้เชื่ออย่างไรคนดีว่ารักกันจริง ฉันยังแทบจะไม่เชื่อ เมื่อเธอเบื่อเธอทิ้งเขา แต่จิตใจฉันนั้นอาจไม่เบา เมื่อเธอรักเขา ฉันนั้นอาจรักใครสักคน เพื่อเย้ยเธอ
15 กรกฎาคม 2547 07:49 น. - comment id 298662
มาเป็นกำลังใจ
15 กรกฎาคม 2547 08:39 น. - comment id 298699
ยอดเยี่ยมมาก กลอนนิ่มลื่นงดงามสละสลวย ไม่เยิ่นเย่อ สามารถบังคับอักษรการสื่อและ ใจความได้กระชับ มีบทถามสรุปคำตอบได้ใน บทเดียว ไม่ผิดหวังที่ติดตามอ่านมาตลอด๚ะ๛ size>