ตั้งเก้าเดือนกว่าจะเคลื่อนตัวออกมา ฝากกายไว้กับมารดาหนักเพียงไหน เก้าเดือนพ้นผ่านนานเพียงใด แม่ลำบากเท่าไรมาเพื่อเรา เกิดเป็นเด็กตัวก็เล็กต้องหัดคลาน ทรมานกว่าจะเดินได้อย่างเขา จะพูดทีก็อ้อแอ้...เรียกแม่เรา กว่าจะโตก็เล่นเอาจนท้อใจ เริ่มเป็นเด็กเข้าโรงเรียนอนุบาล ทั้งเรียนเล่นการบ้านของวันใหม่ เป็นสิบปีอยู่อย่างนี้ไม่เปลี่ยนไป พอสอบตกทีไรก็โดนตี เริ่มมีแฟนก็อกหักเป็นว่าเล่น เป็นวัยรุ่นก็เป็นอยู่เช่นนี้ จีบคนนู้นจีบคนนั้นก็นานปี ไม่สมหวังซักที...นี่เรื่องจริง อยากจะเก่งอยากจะหล่ออยากจะรวย พ่อแม่ไม่ได้ช่วยไปทุกสิ่ง ครอบครัวไม่ได้มีไว้ให้พึ่งพิง ต้องยอมรับความจริงของตัวเรา กว่าจะจบกว่าจะเอ็นท์ให้มันติด โอ้ชีวิตคิดไปก็แสนเศร้า เอ็นท์ไม่ติดก็ความผิดของตัวเรา จะไปโทษใครเขาก็ไม่มี จึงออกมาทำงานหาเลี้ยงตัว สมองเรามันชั่วออกอย่างนี้ มีวุฒิไม่ถึงปริญญาตรี ได้เงินเดือนก็แค่นี้คงไม่พอ อย่าหวังเลยจะได้มีเมีย คิดแล้วมันละเหี่ยและทดท้อ พ่อแม่อยู่ข้างหลังยังรอ แสนอนาถจริงหนอชีวิตคน ทุกอย่าง....มันยากเกินไป อยู่อย่างไร้ทางไปและสับสน หนีไปบวชก็ไม่อาจแก้ทุกข์ทน ยังไม่อาจหลุดพ้น...ดิ้นต่อไป ---------------------------------------------- แบบว่า....กลอนเพื่อชีวิตน่ะครับ
14 กรกฎาคม 2547 10:30 น. - comment id 298096
ถูกกำหนดเกิดมาเป็นคนก็คงต้องดิ้นรนกันไป อย่าเพิ่งท้อแท้ต่อชีวิต คนชนะก็ใช่ชนะตลอด คนแพ้ก็มิใช่ว่าจะแพ้ตลอดอย่าท้อแท้กับชีวิต ขอให้กำลังแก่ทุกผู้ที่ด้อยโอกาศทางสังคม๚ะ๛ size>
14 กรกฎาคม 2547 15:08 น. - comment id 298260
พี่ขา....หนูเกิดวันที่ 23 กรกฎาคม พี่ช่วยแต่งกลอนวันเกิดให้หนูได้บ้างได้ไหมคะ?คือหนูชอบกลอนที่พี่แต่งมากเลยค่ะ แล้วหนูจะเข้ามาอ่านเรื่อยๆรอพี่นะคะ (^.^)
14 กรกฎาคม 2547 15:09 น. - comment id 298261
พี่ขา....หนูเกิดวันที่ 23 กรกฎาคม พี่ช่วยแต่งกลอนวันเกิดให้หนูได้บ้างได้ไหมคะ?คือหนูชอบกลอนที่พี่แต่งมากเลยค่ะ แล้วหนูจะเข้ามาอ่านเรื่อยๆรอพี่นะคะ (^.^)
14 กรกฎาคม 2547 16:54 น. - comment id 298295
น้องสาวผมเองครับ ท่านผู้ชม มันแอบเข้ามาอ่าน ว่าแล้วแต่งให้เลย อย่าใช้เงินเก่งนัก...พี่ชักแย่ ไม่ใช่ว่าไม่ดูแลไม่แคร์นะ แต่เงินทองไม่มีกองให้แล้วล่ะ มีแกเป็นภาระช่างหนักใจ กินก็อย่ากินมากลำบากพี่ เที่ยวก็เที่ยวแต่พอดี...ฟรีก็ได้ อย่าโทรมาขอเงิน ให้เกินไป นอกนั้น...แกใช้ได้...ไอ้น้องยา อิอิอิ
14 กรกฎาคม 2547 20:00 น. - comment id 298373
กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานคุณเสมอค่ะ
15 กรกฎาคม 2547 15:54 น. - comment id 298942
ไม่มีหนูแล้วพี่จะเงินเหลือ อาจจะเบื่อไม่รู้จะใช้อย่างไรหนา มีแต่เข้าไม่มีออกผิดธรรมดา ถ้าอย่างงั้นขอหนูมาอีกสองพัน!(ก็คงดี)
15 กรกฎาคม 2547 16:38 น. - comment id 298977
ไอ้น้องบ้าขอมากๆจะยากไร้ พี่ใช่มีน้ำใจได้เพียงนี้ เกิดเป็นลูกทักษิณได้...ก็คงดี แต่เกิดมานามสกุลนี้...พี่จนใจ