.......แม่ศรีเรือน.......

ปรีดี อู่ทรัพย์.


แม่ศรีเรือน
       ภาพข่าวสาวสมัย....จั๊กจี้ใจเมื่อมองดู
แต่งตัวรั่วไหลหรู....โป๊อวดเนื้อเนินนวลนาง
         ใส่เสื้อเหนือสะดือ....ล่อชายลือทุกถิ่นทาง
เอียงอายนั้นหายห่าง....เสื้อผ้าบางใส่ไม่รอ
         วันหมุนคุ้นแฟชั่น....แต่งตามกันไม่ย่นย่อ
ทันสมัยไว้เป็นพอ....แบบนอกขอลอกเรียนตาม
         ภาพข่าวสาวชี้ชัด....ปลุกกำหนัดปลุกกลกาม
กิเลสเหตุไม่งาม....ยั่วยุลามร้อนตัณหา
         นุ่งสั้นประชันเนตร....แก่หนุ่ม แซด ตามมรรคา
เนื้อนูนพูนอกกล้า....ใช้เสื้อผ้าบังครึ่งทรวง
         สะโพกโคนโคกขา....เน้นตัดผ่าอย่างใหญ่หลวง
ชวนให้เภทภัยปวง....เป็นผลพวงติดตามมา
         วัฒนธรรมไทย....นั้นห่างไกลเหตุตัณหา
ประเพณีดีนานา....ล้วนไม่ซ่าไม่สะใจ
         อยากอะไรก็อยากเถิด....อย่าให้เกิดกิเลสใน
ทำลายศักดิ์ศรีไซร้....ให้ห่างไกล แม่ศรีเรือน
         กิริยาและวาจา....แม้นงามตาอย่าลืมเลือน
ทำดีดีติดเตือน....เปรียบเสมือนดวงเดือนเพ็ญ
...............................................................................
...............................................................................				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 กรกฎาคม 2547 22:49 น. - comment id 296901

    กริยามารยาท
    ใสสะอาดใจปรากฎ
    ความงามมีทั้งหมด
    คงได้จดเป็นหญิงไทย
    
    *-*ผู้หญิงไร้เงาชอบมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ แต่งเก่งมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ*-*
    
  • กอกก

    12 กรกฎาคม 2547 00:28 น. - comment id 296964

    ชอบมากๆค่ะ อยากให้สื่อนำไปเผยแพร่จัง
    ยิ่งพวกดาราดังๆ ออกทีวี ยิ่งอยากเอาไป
    อ่านให้ฟัง พร้อมเผาแล้วใส่น้ำให้ดื่มตาม
    คำสองคำ  แทบจะรับไม่ไหวจริงๆ สำหรับ
    หลายๆ คน เป้ากางเกงเหลือ 3 นิ้ว ปู้ย่าตา
    ยาย ตายแล้วฟื้นใหม่เห็นเข้าคงเป็นลม
    ตายไปอีกหน
            โดนใจมากค่ะ
            สวัสดีค่ะ
    
    
  • tiki

    12 กรกฎาคม 2547 00:39 น. - comment id 296970

    มาอ่านแม่ศรีไทยค่ะ
  • รดา

    12 กรกฎาคม 2547 00:59 น. - comment id 296977

     
     อวดเอวองค์ อนงค์นาถ
     โยกย้ายสาด สะโพกไหว
     โถ..โถนาง แม่ทรามวัย
     ลูกผัวไซร้ ไม่ดูแล  ..^_^..
    
  • pimchanok1@hotmail.com

    6 กุมภาพันธ์ 2548 09:15 น. - comment id 413921

    ...................

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน