.........เศรษฐกิจ.........

ปรีดี อู่ทรัพย์.


เศรษฐกิจ
         ท่ามกลางเศรษกิจร้าย.....รุนแรง
ทุกทิศสะท้อนแสง.....เร่าร้อน
ผลอาเพศเศรษฐสำแดง.....ภัยพิษ
เกิดจากการกำหนดต้อน.....กฎกร้าวก่อกรรม
         สืบกำเนิดกำหนดให้.....เบียดเบียน
คนมั่งมีเหล่าเซียน.....กลุ่มน้อย
เก็บเกี่ยวกอบโกยเกวียน.....บรรทุก..ทรัพย์พ่อ
กรรมวิธีแช่มช้อย.....ลอบล้อมตีพุง
         ชวนนำถุงทรัพย์เข้า.....ธนาคาร
วางเบ็ดวางสะพาน.....ล่อเนื้อ
ตุนต้อนตักอาหาร.....โอชะ
เพียงเพื่อภูตทำเอื้อ.....โอบอ้อมอารี
         มีประโยชน์ดอกต้น.....เป็นวัน
เหมือนต่างมีผ้ายันต์.....อย่างแท้
ชนบททรัพย์จึงผัน-.....ผายสู่
ให้เปรตห้องแอร์แปร้.....อวบอ้วนสำราญ
         เพดานปิดปรากฏปล้น.....โดยเชิง
เงินงอกเป็นเงิงเงิง.....เงี่ยงโง้ง
ประชาถูกปล้นเปิง.....โดยปอบ
เกิดปั่นป่วนเปรี้ยงโป้ง.....ลูกค้า..สาลวัน..
         สถาบันเงินเถื่อนล้ม.....แหลกละลาย
มากเล่ห์มากกลหลาย.....บอกบุ้ย
ถูกตรึงตอกฆ่าตาย.....ตอนจบ
โจรยุคใหม่ดีวุ้ย.....ทราบแล้วระวังตน
..................................................................				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 กรกฎาคม 2547 20:09 น. - comment id 296795

    ไพเราะมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ  เก่งจริง ๆ ค่ะ นับถือค่ะ
  • กอกก

    12 กรกฎาคม 2547 00:40 น. - comment id 296971

    ตามเข้ามาอ่านต่อจากคู่มือดำเนินชีวิต ไม่ต้อง
    ชมแล้วหนาว่าเยียม และไพเราะมาก ท่าทาง
    คุณปรีดีจะเป็นนักเศรษฐศาสตร์ตัวยง เป็น
    กำลังใจให้นะคะ
    
            สวัสดีค่ะ
    
    
  • รดา

    12 กรกฎาคม 2547 01:07 น. - comment id 296980

     
     ..^_^.. แบบนี้เขียนไม่เป็นอ่ะ แต่อ่านแล้วรู้เรื่องค่ะ  เข้าใจง่ายดีด้วย ..^_^.. 
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน