ไม่เคยเชื่อเวลาใครเตือน ว่าความรักไม่ได้เหมือนการเรียนหนังสือ ไม่ใช่จะผ่านมาง่าย ๆ อย่างที่ใครร่ำลือ แต่ความรักคือการเดินทาง ต้องทุ่มเทให้มันทั้งชีวิต อาจต้องพลาดผิดไม่เป็นอย่างที่คิดฝัน หลายสิ่งหลายอย่าง...เกิดขึ้นระหว่างความผูกพันธ์ จนฉันรับรู้มัน....ฉันจึงเข้าใจ