...ปิกนิก..เล็ก ๆ...

น้ำตาอาบแก้ม


ดอกไม้..สีหวาน ๆ
ข้างลำธาร...ที่เอื่อยไหล
กลิ่นทุ่ง..อยู่ไกลไกล
นกเห่ไพร...ในคราเยือน
หินกลม..ข้างลำน้ำ
เพื่อช่วยค้ำ...น้ำไหลเลื่อน
กลมเกลี้ยง...เลี่ยงเล่ห์เลือน
เพราะน้ำเตือน..ลบเหลี่ยมคม
ไม้ใหญ่..เอนกายทอด
ใบปกกอด..ช่างรับสม
พักพิง...อิงระทม
ของนกตรม..ไร้รังนอน
ผีเสื้อ...นั่นฝูงใหญ่
เกาะอยู่ไกล...บนไม้ขอน
ปีกบาง...ช่างเว้าวอน
ให้คนร่อน...ตาข่ายคลุม
บ่ายคล้อย..ต้องกลับบ้าน
เก็บเสื่อสาน..ร่มกางคุ้ม
ตะกร้า...อาหารชุม
ต้องรีบดุ่ม...เดินกลับไว
**** กลับบ้านดีกว่า.....มืดแล้วน่ากัวอ่ะ
				
comments powered by Disqus
  • วนัสนันท์

    8 กรกฎาคม 2547 18:09 น. - comment id 295063

    ไปปิกนิกที่ไหนมาค่ะ 
    
    วันหลังพาไปบ้างสิจ๊ะ
    
    ชื่นชมค่ะ กลอนคุณสวยดี
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 กรกฎาคม 2547 20:10 น. - comment id 295144

    ไม่บอกจะไปด้วย
    จะไปช่วยหิ้วตระกร้า
    เผื่อได้สักมื้อหนา
    อิ่มอุราคราใกล้เธอ
    
    *-*แหมไปบอก ถ้าบอกจะไปด้วยคน แต่เอ ถ้าเราไปแล้วเป็นตัว ค. ไหมเนี่ย อิอิ กลอนแต่งได้ดีค่ะ คิดถึงจัง*-*
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    8 กรกฎาคม 2547 20:38 น. - comment id 295175

    เคยไปปิกนิคแบบนี้หลายครั้ง แต่มีอยู่ที่น้ำตก ป่าละอู ขึ้นไปกินอาหารปิคนิคกันที่ชั้นเจ็ด ที่จริงมีสิบกว่าชั้น เพลินกันไปหน่อย จะกลับก็บางคนขึ้นสูงอีกยังไม่ลงมารอไปรอมาจะมืดมีทหารเขามาตามบอกให้รีบเพราะอาจจะมีกองกำลังไม่รู้สัญชาติมาเท่านั้นละวิ่งกันตับแลบ อิอิ
    ไอ้ที่ว่าสวีทกันก็มาเลิกกันเที่ยวนี้ อิอิไม่เลิกได้ไงทิ้งกันนี่หว่า อิอิ
  • เมกกะ

    8 กรกฎาคม 2547 20:49 น. - comment id 295187

          สวัสดีครับคุณน้ำตาอาบแก้ม   
    
    ~*~เมกคงเหมือนผีเสื้อตัวน้อย 
    บินลอยวนชนกระจกบานใส
    จุดหมายเห็นอยู่ไม่ไกล
    แต่ทำไมมีฉากบางกั้นกลางเรา
                      ผีเสื้อบินชนกระจกใส 
                      เหมือนหัวใจบินชนกับความเศร้า
                      ผีเสื้อก็เหมือนเรา
                      โง่เขลาพอ - พอกัน ฯ 
    
    เมกแวะมาเยี่ยม และให้กำลังใจครับ
    ^_____^  น่ารักจัง  กลอนบทนี้
  • นางฟ้าซาตาน

    8 กรกฎาคม 2547 21:33 น. - comment id 295248

    อ่านแล้วสดชื่นจังเลยค่ะ
    
    แวะมาด้วยความคิดถึงนะจ๊ะ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน