ถ้าไม่ใช่เราคงจะดี.....หนอ

มะปรางหวาน5

เธออาจเป็นแสงดาวที่พราวพร่าง
หรืออาจเป็นน้ำค้างที่พร่างใส
หรืออาจเป็นเมฆขาวที่ยาวไกล
ที่พร้อมจะหวั่นไหวไปกับกาล
เธออาจเป็นสายหมอกระลอกคลื่น
อาจเป็นพื้นเป็นฟ้าเป็นห้วงฝัน
เป็นหินผาธาราหรือไฟควัน
หรืออาจจะป็นแสงจันทร์ยามค่ำคืน
แต่ความจริงเธอเป็นความหนาวเหน็บ
เป็นความเจ็บปวดร้าวเศร้าขมขื่น
เป็นน้ำตาที่มาเยือนทุกค่ำคืน
เป็นคนอื่นที่แสนไกลเกินไขว่คว้า				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 กรกฎาคม 2547 01:16 น. - comment id 294791

    เธอจะเป็นอะไรไม่สำคัญ
    เพราะตัวฉันยังห่วงใยให้ห่วงหา
    ไม่ว่าเธอจะเป็นน้ำหรือเป็นปลา
    เธอก็ยังคงคุณค่าต่อดวงใจ
    
    *-*กลอนน่ารักมากเลยค่ะ*-*
  • ก้อนเนื้อที่รักเธอ

    8 กรกฎาคม 2547 16:45 น. - comment id 295026

    อ่านยากจังแสบตาแต่ก็เพราะดีคะ
  • แทนคุณแทนไท

    8 กรกฎาคม 2547 17:27 น. - comment id 295037

    ไพเราะมากครับคุณ...
    
    เธออาจเป็นอะไรเกินไขว่คว้า
    แต่ ณ.ที่ปรารถนาในใจฉัน
    เธอเป็นคน หนึ่งเดียว นิจนิรันดร์
    สถิตย์มั่น สถิตย์อยู่ กลางหัวใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน