เดินขึ้นดอยคล้อยหลังระวังร่วง เพื่อนเพื่อนห่วงล่วงเลยเคยใช่ไหม กลัวจะเหนื่อยเมื่อยล้ามาตั้งไกล เดินไหวไหมเพื่อนคอยถามยามขึ้นดอย การรับน้องขึ้นดอยในคราวนี้ ดูเหมือนมีความสุขไม่ท้อถอย สิบสี่โลเดินไปไม่เลื่อนลอย พอนานหน่อยพักก่อนตลอดทาง เดินจนถึงพระธาตุดอยสุเทพ เหมือนได้เสพความสุขยากขัดขวาง ต่างดีใจเริงรื่นไม่อ้างว้าง เพื่อนเพื่อนต่างภูมิใจในตัวตน พอตอนกลับตะกายดอยลงสู่พื้น ทางเดินลื่นเงียบเหงาเราสับสน ลงทางลัดเป็นป่าไปทีละคน รุ่นพี่ล้นช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เมื่อถึงมอก็ดีใจเป็นอย่างมาก ทนลำบากแต่เช้าก็สุขสันต์ ตื่นตีสามถึงที่หมายสองทุ่มพลัน นอนทั้งวันวันต่อมาหน้าเซื่องซึม วันรับน้องขึ้นดอย 3 กรกฎาคม 2547
7 กรกฎาคม 2547 12:45 น. - comment id 294412
เป็นความสุขบนความลำบากนิดหน่อย... นึกภาพแล้วคงเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำน่ะ มีเพื่อนที่เค้าก็ไปงานนี้แหละ เห็นบ่นว่า เหนื่อย แต่ก็ได้ความทรงจำที่ดีกลับไป...
7 กรกฎาคม 2547 13:14 น. - comment id 294424
ตอบ พันดาว ขอบคุณค่ะที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น
7 กรกฎาคม 2547 15:17 น. - comment id 294495
สวัสดีครับน้องแวว ฝันเถอะ..ฝันให้ไกล ใครจะพูดอย่างไรก็ช่างเขา ให้เรายึดมั่นกับฝันเก่า-เก่า แล้วค่อย-ค่อย ก้าวตามให้ทัน อย่าท้อ อย่าถอย เพราะอย่างน้อยเธอยังมีฉัน ฝันที่ใคร..ใครมองว่าไม่มีวัน เราจะช่วยกันสร้างให้มันเป็นจริง พี่เมก แวะมาหั้ยกำลังใจจ้า ขึ้นดอยคงเหนื่อยน่าดูนะ ดื่มน้ำก่อนจ้าน้องสาวคนขยัน บาย
7 กรกฎาคม 2547 23:19 น. - comment id 294695
ดีจังเลยค่ะ รับน้องแบบนี้น่าสนุกดีนะค่ะ กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ
8 กรกฎาคม 2547 12:06 น. - comment id 294912
ตอบ พี่เมก สวัสดีครับน้องแวว ฝันเถอะ..ฝันให้ไกล ใครจะพูดอย่างไรก็ช่างเขา ให้เรายึดมั่นกับฝันเก่า-เก่า แล้วค่อย-ค่อย ก้าวตามให้ทัน อย่าท้อ อย่าถอย เพราะอย่างน้อยเธอยังมีฉัน ฝันที่ใคร..ใครมองว่าไม่มีวัน เราจะช่วยกันสร้างให้มันเป็นจริง พี่เมก แวะมาหั้ยกำลังใจจ้า ขึ้นดอยคงเหนื่อยน่าดูนะ ดื่มน้ำก่อนจ้าน้องสาวคนขยัน บาย .................... ฝันแล้ว จะทำฝันให้สำเร็จ ทรายหลายเม็ดรวมกันยังมีค่า เรามีทุกอย่างอยู่แล้วนา แค่ฝันที่ว่ามันไม่ไกลเกิน ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจ .................... ตอบ ผู้หญิงไร้เงา ดีจังเลยค่ะ รับน้องแบบนี้น่าสนุกดีนะค่ะ กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ ........... ขอบคุณนะคะที่มาอ่านทุกครั้ง
10 กรกฎาคม 2547 20:40 น. - comment id 296125
เราเดินขึ้นด้วยกัน เหนื่อยด้วยกัน ตั้งแต่นี้ไป เราก็จะเคียงข้างกันบนถนนสายนี้ มีอะไรก็คุยกันได้นะ
11 กรกฎาคม 2547 21:27 น. - comment id 296848
ตอบ เถ้าธุลี เราเดินขึ้นด้วยกัน เหนื่อยด้วยกัน ตั้งแต่นี้ไป เราก็จะเคียงข้างกันบนถนนสายนี้ มีอะไรก็คุยกันได้นะ ......... ขอบคุณนะยังไงเราก็เพื่อนกันเนอะ