ภูทรงโต๊ะรูปหัวใจสูงได้แหงน ชื่อของภูหมู่แฟนแสนสนิท เคยปีนภูดูเมฆไหวโดยใกล้ชิด เคยพินิจสวนสนบนหลังภู มาหนนี้ไม่ปีนเขาขอเนาบ้าน มาสลัดความเหนื่อยคร้านที่อูดอู้- ในกมลสันดานนานพอดู มาเพื่อชูชีวันขอปันแรง ขอหน่อยขอพลังจากเธอหน่อย ไม่ขอบ่อยหรอกน่าอย่านึกแหยง มาขออาบน้ำเย็นยามค่ำแลง มาขอกินฟักแฟงจากแหล่งไพร มาขอชมดาววาบมาอาบหมอก มาขอฟอกปอดคล้ำให้คืนใส มาขอซบไอดินเก็บกลิ่นไอ มาเติมไฟต่อฟืนคืนกำลัง ----------------------------------- มิตรผู้มาจากทางไกล จอดโฟว์วีลคันใหญ่ไว้ด้านหลัง ของเรือนฟากไม้ไผ่ ใต้เงาบัง ของกอไผ่ทรงฉัตรรั้งม่านราตรี กล้าปลูกเรือนไม้ไผ่ไว้หลายเรือน ก็เพื่อเพื่อนเพื่อพ้องเพื่อน้องพี่ ยามมาเยือนเถื่อนไพรจะได้มี- ความสบายชีวี-มีที่พัก ลานโล่งตรงกลางกว้างยาว เผื่อเพื่อนอยากชมดาว-ดาราจักร นอนผิงไฟกองใหญ่อุ่นใจนัก ได้ผิงดาวร้องเพลงรักอันอาทร (มีต่อครับ)
7 กรกฎาคม 2547 00:42 น. - comment id 294277
สวัสดีครับมวลมิตร โพสต์หนที่ 2 นะครับถึงได้ หนแรกไม่รู้ไปอยู่ตรงไหน ไม่เป็นไรครับ ได้แล้วก็ดีแล้ว แต่คืนนี้ผมจะขึ้นไปนอนก่อนล่ะ รุ่งเช้าต้องไปทำงานไว ราตรีซำบายครับทุกท่าน
7 กรกฎาคม 2547 09:05 น. - comment id 294340
ถึงแล้วหรอคะพี่พงษ์ งั้นขออาบน้ำก่อนนะคะ เด๋วไปเที่ยวกัน เย็น ๆ กลับมาจะร้องเพลงให้ฟังค่ะ
7 กรกฎาคม 2547 17:27 น. - comment id 294569
มาชมดาวสกาวฟ้า มาชมดารากับผองเพื่อน มาช่วยย้ำและพร่ำเตือน ว่าเรายังเป็นเพื่อนร่วมกลอนไทย *-*มานั่งดูดาวคะ คืนนี้หวังว่าทั้งดาวและพระจันทร์คงสวยงามน่ามองนะค่ะ ชื่นชมในผลงานเสมอนะค่ะ*-*