อย่าสิ้นหวัง......หากยังหายใจ

กวีบ้านไร่

แม้ชีวิตมีปัญหามาพานพบ
อย่าได้หลบได้หลี้หนีปัญหา
เพราะชีวิตทุกคนที่เกิดมา
มีปัญหามาร่วมแก้อย่าแพ้ใจ
หากเหนื่อยนักพักบ้างอย่ารีบร้อน
ค่อยพักก่อนแล้วหาทางมาแก้ไข
ทุกปัญหาที่เกิดมาคาข้องใจ
ล้วนแต่ได้มีทางแก้ค่อยคิดมา
คงไม่ผิดที่ทุกคนเคยผิดพลาด
ผิดที่ขลาดหนีทางแก้ปัญหา
อุปสรรค์สรรสร้างทุกชีวา
เลือกเอามาปรับแก้ไม่ทุกข์ทน				
comments powered by Disqus
  • ปราชญ์คอนโด

    5 กรกฎาคม 2547 10:13 น. - comment id 293504

         
    ชีวิตยังไม่สิ้น
    ก็ต้องดิ้นกันไป
    
    
    
  • แทนคุณแทนไท

    5 กรกฎาคม 2547 10:43 น. - comment id 293518

    วันนี้งานคุณเป็นกำลังใจและพลังได้ดีทีเดียวครับ
    ขอบคุณจากใจ...
    
    เขียนได้ไพเราะและมากความหมายเช่นเดิม...
    ชื่นชมเสมอครับ....
  • ผลิใบสู่วัยกล้า

    5 กรกฎาคม 2547 11:03 น. - comment id 293524

    ให้กำลังใจดีครับผมชอบ
  • คน ขก

    5 กรกฎาคม 2547 11:38 น. - comment id 293533

    ขอแรงใจในวันนี้ที่มีอยู่  จงอยู่คู่ตัวฉันอย่าหวั่นไหว   หากฉันคิดถึงเขาเมื่อวันใด   จะเอาแรงที่มีไว้มาใส่แทน
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 กรกฎาคม 2547 13:04 น. - comment id 293560

    หากวันนี้ชีวิตยังมีอยู่
    ขอให้สู้กับปัญหาอย่าล้าถอย
    อุปสรรคแค่นี้มิต้องคอย
    ฟันฝ่าน้อยเดี๋ยวทั้งร้อยก็ชนะ
    
    *-*กลอนนี้เป็นกำลังใจให้ได้จริง ๆ ค่ะ ชอบจัง แต่งได้ดีค่ะ*-*
  • รดา

    5 กรกฎาคม 2547 13:41 น. - comment id 293591

    เลือกเอามาปรับแก้ไม่ทุกข์ทน
  • เมกกะ

    5 กรกฎาคม 2547 13:45 น. - comment id 293597

    ^*^คือคำพูดที่กลั่นจากหัวใจ 
    คือสายใยที่แทนความรู้สึก 
    แทนความห่วงใยที่กลั่นจากส่วนลึก 
    ที่คอยนึกถึงกันตลอดเวลา 
    
    ^*^ถึงแม้ตัวจะอยู่ห่างไกลกัน 
    ความผูกพันยังคงมั่นหนักหนา 
    เป็นความห่วงใยถึงกันตลอดมา 
    แทนคำว่าห่วงใยตลอดกาล ฯ  
    
    เหนื่อยก็พักนะเพื่อน  เมกก็กำลังอยู่ในช่วงพักใจ
    ไม่อยากคิดอะไรให้มากเรื่อง  ยิ่งคิด ก็ยิ่งเจ็บ  พักใจครานี้  ไม่รู้
    อีกนานแค่ไหนจึงจะกลับมาเป็นดังเดิม
    ขอเป็นกำลังใจให้นะเพื่อน  โชคดีนะ
  • กวีบ้านไร่

    5 กรกฎาคม 2547 15:37 น. - comment id 293636

    ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนครับ ที่แวะมาให้กำลังใจ
  • tiki

    5 กรกฎาคม 2547 15:59 น. - comment id 293644

    :)
  • ลี่...ชวนมาเยือน

    5 กรกฎาคม 2547 21:54 น. - comment id 293781

    มาอ่านแล้ว...เติมกำลังใจได้ดีทีเดียวค่ะ
    .............................................................
    ลี่...ผู้มาเยือน
    .
  • อัลมิตรา

    5 กรกฎาคม 2547 22:32 น. - comment id 293827

    พัก ทีไร ตื่นมาเช้าทุกทีเลยค่ะ
  • ชัยชนะ

    6 กรกฎาคม 2547 05:45 น. - comment id 293907

    หน้าสดใส ยิ้มสู้ รู้ปัญหา
    ที่เกิดมา ย่อมสว่าง ทางแก้ไข
    ต้องแน่นหนัก หากเผชิญ ในผองภัย
    คลี่คลายได้ ค่อยครุ่นคิด พิจารณา
    
  • กวีบ้านไร่

    6 กรกฎาคม 2547 09:06 น. - comment id 293927

    ขอบคุณน่ะครับที่ให้กำลังใจเช่นนี้ตลอดมา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน